ยิ่งลักษณ์ยันพท.เป็นรบ.ไม่ซ้ำรอยสมัคร


"ยิ่งลักษณ์" มั่นใจ เพื่อไทย ชนะเลือกตั้งแน่ ยืนยัน ไม่ซ้ำรอยรัฐบาล "สมัคร สุนทรเวช" แน่ ยืนยัน ลงสนามการเมืองหวังแก้ปัญหาประเทศ ไม่เกี่ยววิกฤติครอบครัว

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัคร ส.ส. ระบบบัญชีรายชื่อ อันดับ 1 พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า การเข้าพบของอุปทูตออสเตรเลีย เมื่อวานนี้ เป็นแค่การเข้าให้กำลังใจ ในฐานะที่ ประเทศออสเตรเลีย ได้นายกรัฐมนตรีหญิง ซึ่งอุปทูตไม่ได้มีความเป็นห่วงอะไรเป็นพิเศษ พร้อมกันนี้ เชื่อมั่นว่า หากพรรคเพื่อไทย ได้เป็นรัฐบาลจะไม่เกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยเหมือนรัฐบาลของ นายสมัคร สุนทรเวช และนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี และเชื่อว่า การเลือกตั้งจะเป็นไปด้วยความเรียบร้อย พร้อมกันนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ยังได้แสดงความดีใจที่ผลโพลในกรุงเทพมหานคร พรรคเพื่อไทย มีคะแนนนำพรรคประชาธิปัตย์ แต่ทั้งนี้คงต้องรอดูเวลาที่เหลืออีก 20 วัน เนื่องจาก ยังมีประชาชนบางส่วนที่ไม่แสดงออก

นอกจากนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ยังกล่าวถึงกรณีที่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เสนอให้แก้เรื่องเอกสิทธิ์ ส.ส. ที่ต้องรับโทษตามปกติว่า

ส่วนตัวยังไม่ได้ศึกษาในหลายละเอียด แต่อะไรที่ผิดควรว่าไปตามผิด ซึ่งจะทำให้เกิดจากปรองดองหรือไม่ คงต้องดูว่า หลังการปฏิวัติการดำเนินการเป็นไปตามหลักยุติธรรมและใช้กฎหมายเป็นธรรมกับทุกฝ่ายหรือไม่ เพราะความปรองดอง จะเกิดก็ต่อเมื่อทุกฝ่ายมีความเท่าเทียมและเสมอภาค

ทั้งนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ให้สัมภาษณ์ก่อนลงพื้นที่หาเสียงช่วย นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ ผู้สมัคร ส.ส. เขต 6 ที่ อำเภอไชยปราการ และ อำเภอพร้าว จังหวัดเชียงใหม่ โดยปฏิเสธว่า ตนไม่ใช่นอมินีของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เพราะสามารถคิดเอง ทำเองได้ ส่วนการโคลนนิ่งก็เป็นการโคลนนิ่ง เรื่องของแนวทางการทำงานเท่านั้น ไม่ใช่เรื่องของการตัดสินใจ พร้อมกันนี้ ยังยืนยันว่า การเข้ามาทำงานทางการเมืองของตน ไม่ใช่เพื่อต้องการแก้วิกฤติปัญหาของครอบครัว หรือเพื่อ พ.ต.ท.ทักษิณ พี่ชาย แต่เป็นการเข้ามา เพื่อแก้ปัญหาเศรษฐกิจ และปากท้องให้กับประชาชน

อย่างไรก็ตาม ก่อนให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้พบปะ และพูดคุยกับประชาชนที่มารอให้กำลังใจ และร่วมถ่ายรูปบริเวณด้านหน้าโรงแรมที่พัก



เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์