มาร์คเผยอยากทบทวนเอกสิทธิ์ส.ส.

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

กล่าวผ่านรายการ  "AbhisitCh.10" ทางระบบ Livestream  บนเครือข่ายเฟซบุ๊ค โดยในวันนี้นายอภิสิทธิ์ ได้รวม 10 ปัญหาที่มีผู้เสนอเข้ามาให้พรรคแก้ไข  โดยมีหนึ่งในปัญหาคือเรื่องการช่วยเหลือเรื่องการซื้อบ้าน นายอภิสิทธิ์ ระบุว่าตนกำลังคุยกับนายกรณ์ จาติกวณิช รมว.คลังว่าขณะนี้ให้เตรียมโครงการเรื่องกู้เงินซื้อหรือสร้างบ้าน ใช้หลักการเดียวกับแท็กซี่  ที่น่าจะเปิดโอกาสให้ผู้เช่นได้มีโอกาสผ่อนในราคาที่เท่ากัน  ทั้งนี้โครงการนี้ได้เริ่มกับที่ ข้าราชการ กทม. ไปบ้างแล้ว และเราจะนำไปดำเนินการต่อไป

 นอกจากนี้ยังมีผู้ถามเรื่องการยกเลิกเอกสิทธิ์คุ้มครอง ส.ส.

โดยนายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า  เรื่องนี้อยู่ในรัฐธรรมนูญ และเป็นประเพณี เมื่อก่อนเขากลัวว่ารัฐบาลจะยัดเยียดข้อกล่าวหาให้ฝ่ายค้าน แต่เดี๋ยวนี้ไปไกลเกิน เพราะไปทำผิดคดีอาญาแล้วกลับมาใช้เอกสิทธิ์ ตนก็ว่าน่าจะมีกระบวนการว่าทำอย่างไรไม่ให้ถูกกลั่นแกล้ง แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะใช้สถานะ ส.ส. ทำให้เข้าสู่กระบวนการยุติธรรมได้ยากมาก

 นายอภิสิทธิ์ กล่าวถึงเรื่องหมู่บ้านคนเสื้อแดงว่า อยากถามพรรคเพื่อไทยกับคนเสื้อแดงว่า ถ้าอยากเห็นบ้านเมืองปรองดอง มาแบ่งแยกกันอย่างนี้ทำไม วันนี้ทางเลือกก็ชัดเจน พรรคเพื่อไทย และคนเสื้อแดงยึดวาระของเขาเป็นส่วนใหญ่ บ้านเมืองไม่ใช่ของคนเสื้อแดงเพียงอย่างเดียว ต้องถามพรรคเพื่อไทยว่าทำไมคนเสื้อแดงต้องมีสิทธิ์ดีกว่าคนอื่น


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์