หมอมิ้งยันทักษิณไม่ลาออกเหน็บสื่อเชื่อข่าวลือ

"หมอมิ้ง"ยัน"ทักษิณ"ไม่ลาออกเหน็บสื่อเชื่อข่าวลือ

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 14 มีนาคม 2549 10:51 น.

หมอมิ้ง ปัดข่าวนายกฯลาป่วยดันก้น "ชิดชัย" รักษาการแทน ชี้เป็นแค่ข่าวลือ เหน็บสื่อฟังไม่ได้ศัพท์แล้วจับไปกระเดียด เตือนกลุ่มพันธมิตรฯทำตามกฎหมาย โดยไม่ใช้ความรุนแรง

วันนี้(14 มี.ค.) น.พ.พรหมินทร์ เลิศสุริยะเดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า นายกฯยังคงทำงานตามปกติ เพียงแต่เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 12 มี.ค.เกิดอาการป่วยเป็นไข้ แต่ไม่มีอะไร เมื่อได้พักผ่อนแล้วคงประชุมได้ตามปกติ และที่มีข่าวว่านายกฯจะลาออกเว้นวรรคการเมือง ให้นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ หรือ พล.ต.อ.ชิดชัย วรรณสถิตย์ รองนายกฯรักษาการแทน เราดูที่ข่าวจริงดีว่า ลองเชื่อข่าวจริง ไม่ใช่ว่าใครไปพูดอะไรคำสองคำ เพราะคนที่พูดต้องจากแหล่งข่าวที่เป็นจริง บ้านเมืองไม่ได้ต้องการอะไรที่มีการลือกันไปเรื่อยเปื่อย

ส่วนมาตรการรักษาความปลอดภัยในทำเนียบรัฐบาลนั้น น.พ.พรหมินทร์ กล่าวว่า หลักสำคัญให้ยึดตามหลักตามกรอบของกฎหมายรัฐธรรมนูญ ซึ่งสามารถดำเนินการได้ ฝ่ายรัฐก็มีหน้าที่ดูแลให้เป็นไปตามกรอบของกฎหมาย และพล.ต.อ.ชิดชัย วรรณสถิตย์ รองนายกฯมีหน้าที่ดูแลในเรื่องนี้ร่วมกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งจะมีการประสานกันทุกฝ่ายและหลีกเลี่ยงเงื่อนไขทุกอย่างที่ก่อให้เกิดความรุนแรง และขอความร่วมมือจากกลุ่มผู้ชุมนุมด้วย การที่เขาประกาศจุดยืนการชุมนุมครั้งนี้ก็เป็นเรื่องที่ดี แต่ก็ขอให้ระมัดระวังว่า การดำเนินการอาจมการสอดแทรกทำให้เกิดความวุ่นวายได้ ที่ผ่านมาก็มีระเบิด 2-3 ครั้ง โดยเฉพาะที่หน้าบ้าน พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษที่ต้องมีการเร่งรัดจับคนร้ายให้เร็วที่สุด

เมื่อถามว่า กลุ่มผู้ชุมนุมประกาศจะยืดเยื้องชุมนุมต่อไป จะส่งผลต่อการทำงานต่อไปของรัฐบาลหรือไม่ น.พ.พรหมินทร์ กล่าวว่า กลุ่มผู้ชุมนุมบอกว่าจะไม่ทำให้เดือดร้อน ก็ขอให้ว่ากันตามกรอบรัฐธรรมนูญที่ให้ชุมนุมกันอย่างสงบ ตามใดเป็นการแสดงออกเป็นเนื้อหาเก่าๆ ก็ยังชุมนุมอยู่ได้ ไม่มีความรุนแรง เจ้าหน้าที่ก็ทำงานเต็มที่ และหน้าที่ของฝ่ายความมั่นคงต้องดูแลไม่ให้อะไรเกิดขึ้น

ทุกคนควรยึดหลักตามพระราชกระแสรับสั่งของในหลวงฯที่ให้คนไทยปรองดอง สามัคคี ถือเป็นเรื่องสำคัญมีอะไรให้หารือกัน นี้คือความเป็นพุทธที่มีอะไรก็ปรึกษาหารือกันได้ จะเห็นว่าท่าทีของรัฐบาลชัดเจนว่า มีทางไหนที่สามารถประนีประนอมกันได้ ก็มีคณะออกไปคุย ขณะเดียวกันเชื่อว่า ฝั่งสนับสนุนนายกฯ หากอยู่ในจุดยืนนี้ หรือเจ้าหน้าที่รัฐขอความร่วมมือก็คงไม่ขัดข้อง เพราะไม่มีความกดดันอะไรทั้งสิ้น เพียงแค่ให้กำลังใจ จึงเชื่อว่าหลักการน่าเป็นอย่างนั้น เพราะเป็นเรื่องของประชาชน น.พ.พรหมินทร์ กล่าว

เมื่อถามว่า นายกฯได้โทรศัพท์มาสอบถามเหตุการณ์บ้างหรือไม่ เลขาธิการนายกฯฯ กล่าวว่า ไม่ เพราะนายกฯก็ไม่สบาย มีเรื่องรบกวนท่านก็ไม่กล้าโทรไปหา เพราะเริ่มป่วยตั้งแต่บ่ายแล้ว มีอะไรคงติดต่อมาเอง เพราะทางนี้ยังไม่มีอะไรติดต่อไป ส่วนพระสงฆ์ที่ชุมนุมพุทธมณฑลเ ก็คงอยากเห็นบ้านเมืองสงบสุข ประกอบกับเป็นปีแห่งการเฉลิมฉลอง 60 ปีแห่การครองราชย์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จึงเรียกร้องให้ประเทศเกิดความสันติ แต่ไม่ใช่เป็นฝ่ายรัฐบาล

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์