มาร์คหาเสียงสมุทรสาคร เจอแดงชูป้ายด่าดีแต่กู้-ดีแต่พูดกองเชียร์สวนนายกฯสู้สู้


 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.20 น. วันที่ 12 มิถุนายน นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้ลงพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร เพื่อช่วยผู้สมัครหาเสียง โดยจุดแรกนายอภิสิทธิ์ได้ลงพื้นที่บริเวณตลาดเจริญลาภ และตลาดสดเทศบาลเมืองกระทุ่มแบน เพื่อช่วย น.ต.สุธรรม ระหงษ์ ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคหาเสียง โดยเมื่อเดินเข้าไปในตลาดบรรดาพ่อค้าแม่ค้าต่างส่งเสียงกรี๊ดชูป้ายสนับสนุน มอบดอกกุหลาบ ขอหอมแก้ม ถ่ายรูปอย่างคึกคัก


อย่างไรก็ตาม เมื่อนายอภิสิทธิ์และคณะเดินมาเกือบถึงท้ายตลาด บริเวณตรงข้ามหน้าร้านเพชรทองพงษ์สว่าง  ได้มีกลุ่มคนเสื้อแดงที่สนับสนุน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัครระบบบัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 1 พรรคเพื่อไทย ประมาณ 20 คน สวมทั้งเสื้อสีแดงและสีต่างๆ ชูป้าย "นายกฯ ดีแต่กู้ - 2 ปี เป็นนายกฯ จนว่ะ - ดีแต่พูด - ไข่ชั่งกิโล" พร้อมตะโกนเบอร์ 1 เบอร์ 1 สู้กับกลุ่มที่สนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์และนายอภิสิทธิ์ ที่ปักหลักกว่า 100 คน ตะโกนนายกฯ สู้ๆ ประชาธิปัตย์เบอร์ 10 และส่งเสียงโห่ฮากลับ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังนายอภิสิทธิ์ ปราศรัยย่อยเกี่ยวกับนโยบายหาเสียงแล้ว ได้หันหน้าไปพูดกับกลุ่มคนเสื้อแดงที่ปักหลักชูป้าย "ดีแต่พูด" และป้ายต่อต้านต่างๆทันทีว่า "สำหรับพี่ผู้ชายที่มายกป้ายดีแต่พูด ผมเข้าใจว่าคงไม่มีลูกจึงไม่ได้เรียนฟรี" ซึ่งเมื่อนายอภิสิทธิ์พูดถึงตรงนี้ กลุ่มกองเชียร์พรรคประชาธิปัตย์ที่มีมากกว่า 100 คน ก็ได้ส่งเสียงโห่ทันที และส่งเสียงโห่เป็นระยะ


นายอภิสิทธิ์ กล่าวต่อทันทีอย่างฮึกเหิมว่า "มีคุณพ่อ  คุณแม่ คุณปู่ คุณย่า คุณตา คุณยายหรือเปล่า เพราะรัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์ให้เบี้ยยังชีพผู้สูงอายุครบถ้วนทุกคนแล้ว แล้วพี่เขาก็คงไม่มีญาติอยู่ต่างจังหวัดไม่ทราบว่าเกษตรกรทั่วประเทศมีโอกาสได้เงินส่วนต่างจากรัฐบาลในโครงการประกันรายได้เกษตรกรเป็นครั้งแรก จนปลดหนี้ไปได้จำนวนมากแล้ว พี่เขาคงไม่รู้จักคนเป็นหนี้นอกระบบซึ่งมาขึ้นทะเบียนปรับโครงสร้างหนี้จนกระทั่งปลดหนีได้ 4 แสนคนทั่วประเทศ"



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่นายอภิสิทธิ์ปราศรัยตอบโต้กลุ่มคนเสื้อแดงอยู่นั้น ทางกลุ่มต่อต้านซึ่งเป็นพ่อลูก 2 คนได้ตะโกนโต้ทันทีในเรื่องการเรียนฟรีว่า "ลูกผมเรียนตอนนี้ยังต้องเสียเงินอยู่ ไม่เชื่อไปดูที่โรงเรียนได้" และมีแม่ค้าขายขนมหวานอีกรายตะโกนสวนทันทีเช่นกันว่า "ขี้โม้ ขี้โม้ ดีแต่พูดจริงๆ" พร้อมกับระบุว่าเบื่อที่จะฟังไปทำมาหากินดีกว่า 


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์มติชน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์