“ปู”หนุนไม่จัดรัฐบาลในค่ายทหาร

“ยิ่งลักษณ์”เชียร์ เสธ.หนั่น ไม่จัดรัฐบาลในค่ายทหาร ชี้ จนท.ต้องเป็นกลางมิฉะนั้นเลือกตั้งแล้วกลัวไม่จบ

เมื่อเวลา 07.30 น.วันที่ 12 มิ.ย. ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ก่อนเดินทางลงพื้นที่เพื่อช่วยผู้สมัครหาเสียงใน จ.เชียงราย ถึงกรณี พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ ผู้สมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคชาติไทยพัฒนาประกาศจะไม่ร่วมจัดตั้งรัฐบาลในค่ายทหารว่า ถือเป็นสิ่งที่ดี เราควรยึดหลักกติกาในการเลือกตั้งและใช้กลไกการเลือกตั้งที่เป็นประชาธิปไตยที่มีมาในอดีต 

ผู้สื่อข่าวซักต่อว่า หากพรรคเพื่อไทยได้รับเลือก ส.ส.มากเป็นอันดับ 1
 
แต่ไม่ถึงครึ่ง จะยอมรับพรรคชาติไทยพัฒนาร่วมรัฐบาลด้วยหรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ตอบว่า ยังมีเวลาอีก 3 สัปดาห์ แต่ที่ผ่านมาเคยบอกไว้แล้วว่าถ้านโยบายตรงกัน และพรรคเพื่อไทยมีโอกาสจัดตั้งรัฐบาลก็มีความยินดี

ส่วนความเห็นต่อผลสำรวจของมหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา (โคราชโพล )
 
ที่ระบุว่าผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคเพื่อไทยจะได้รับเลือกมากเป็นอันดับที่ 1 แต่บุคคลที่เหมาะสมเป็นนายกรัฐมนตรีคือ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะนั้น น.ส.ยิ่งลักษณ์กล่าวว่า ต้องดูในระยะเวลาใกล้ ๆ ขณะนี้พรรคเพื่อไทยปรับกลยุทธ์การหาเสียงเน้นลงพื้นที่ช่วยผู้สมัคร ส.ส.พบประชาชนมากขึ้น เพื่ออธิบายในรายละเอียดของนโยบาย พร้อมกันนี้ยังได้ขอให้เจ้าหน้าที่วางตัวเป็นกลางให้ความเสมอภาคกับทุกพรรค จะได้ทำให้ทุกคนยอมรับผลการเลือกตั้งอย่างแท้จริง.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์