วอนประชาชนอย่าลงคะแนนเอาสะใจ


“ปู่ชัย” เขียนจดหมายเปิดผนึก วอนประชาชนลงคะแนนด้วยเหตุผล ยุติความขัดแย้งทางการเมือง ชี้วิกฤติหนนี้หนักที่สุด


เมื่อวันที่ 10 มิ.ย. เว็บไซต์ของพรรคภูมิใจไทย ได้เผยแพร่จดหมายเปิดผนึกของนายชัย ชิดชอบ ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย  อดีตประธานรัฐสภา ที่เขียนถึงประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้ง เพื่อรณรงค์เชิญชวนให้ประชาชนตระหนักถึงความสำคัญของการเลือกตั้งและเป็นการเตือนสติไตร่ตรองถึงการตัดสินใจกาคะแนนเพื่อยุติความขัดแย้ง อันจะไม่ทำให้บ้านเมืองต้องถอยหลังกลับไปสู่กลียุคอีกครั้ง ขอให้ประชาชนระงับความโกรธแค้น ชิงชัง หรือลงคะแนนเพียงเพื่อความสะใจเท่านั้น ตนในฐานะอดีตประธานรัฐสภา ขอกราบเรียนว่าการเลือกตั้งทั่วไปในวันที่ 3 ก.ค. นี้ มีความสำคัญต่ออนาคตของประเทศไทยและเป็นการชี้ชะตาว่าสังคมไทยของเราจะกลับมาปกติสุขหรือไม่

จดหมายระบุว่า  6 ปีเศษประเทศของเรา ไม่สงบ และไม่เป็นปกติสุข ประชาชนถูกปลุกปั่น ปลุกระดม จนแตกแยก ขาดความสามัคคี เกิดเหตุการณ์ความรุนแรงสร้างเสียหาย และเสียใจให้แก่ทุกคน ทุกฝ่าย การเมืองย่ำแย่ เศรษฐกิจเสียหายประชาชนเสียขวัญ กำลังใจ หวาดระแวงต่อกัน ซึ่งบรรยากาศแบบนี้ เป็นอุปสรรคอย่างมากต่อการพัฒนาประเทศชาติของเราในทุก ๆ ด้าน ที่น่าห่วงก็คือ ลูกหลานของเรากำลังเติบโตขึ้นมาในสังคมที่ขัดแย้ง แตกแยก แบ่งฝักแบ่งฝ่าย ย่อมส่งผลต่ออนาคตของประชาชนในชาติ กลายเป็นชนชาติที่ขาดความเอกภาพอย่างแน่นอน กว่า 40 ปีในวงการเมืองตนได้เห็นประเทศไทยประสบวิกฤติทางการเมืองหลายครั้ง แต่วิกฤติครั้งนี้หนักหน่วงที่สุด และคงต้องใช้เวลาอีกนานกว่าจะรักษาบาดแผล และสมานความสามัคคีในหัวใจคนไทยให้กลับคืนมาได้เหมือนเดิม

วันที่ 3 ก.ค. นี้โปรดไปใช้สิทธิลงคะแนนเลือกตั้งอย่างมีสติ พิจารณาไตร่ตรองด้วยเหตุผล ยึดประโยชน์ส่วนรวมของประเทศชาติเป็นสำคัญมากกว่าประโยชน์ส่วนตนและพวกพ้องและเลือกตั้งอย่างมีเหตุผล ไม่เลือกด้วยอารมณ์ หรือความสะใจ ชั่วครู่ชั่วยาม เหนือสิ่งอื่นใด เลือกตั้งครั้งนี้ จะต้องเป็นการใช้สิทธิเลือกตั้งลงคะแนน เพื่อยุติความขัดแย้งไม่ใช่ขยายความขัดแย้งให้มากยิ่งขึ้นไป ซึ่งไม่เป็นผลดีอันใดเลยต่อประเทศไทย ประชาชนชาวไทย และการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์