สุเทพมั่นใจชนะเพื่อไทย ย้ำ ปชช.ไม่เลือกคนทำร้ายชาติ


เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี และเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงกรณีนายเนวิน ชิดชอบ แกนนำพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ระบุว่าไม่มีเรา เขาก็ตั้งไม่ได้ว่า

ก็ถูก ไม่ว่าพรรคเพื่อไทย (พท.) หรือ ปชป.จัดตั้งรัฐบาลโดยไม่มีพรรคขนาดกลางมาร่วมไม่ได้ เพราะเสียงไม่พอ ส่วนว่าจะทำอย่างไรไม่ให้พรรคขนาดกลางมีอำนาจต่อรองจนพรรคขนาดใหญ่เสียจุดยืน ก็อยู่ที่พรรคขนาดใหญ่ยอมได้ขนาดไหน ถ้าประชาชนอยากให้ ปชป.แข็งแรงในการเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล ก็ขอให้เลือกเข้ามามากๆ ซึ่งเสียงตอบรับจากการหาเสียงถึงวันนี้ดีมากๆ ทำให้ตนเชื่อว่า ปชป.จะชนะ พท.


ผู้สื่อข่าวถามว่า อะไรที่ทำให้มั่นใจว่า ปชป.จะชนะ พท. นายสุเทพกล่าวว่า มั่นใจว่าประชาชนไม่มีวันลืมว่า พท.กับคนเสื้อแดงกับกองกำลังติดอาวุธได้ทำร้ายประเทศชาติ และสร้างความเสียหายกับบ้านเมือง ฆ่าคน เผาบ้านเผาเมืองมา


เมื่อถามว่า พท.โจมตีว่า ปชป.เป็นรัฐบาลมา 2 ปีทำงานไม่เป็น นายสุเทพกล่าวว่า 2 ปีของ ปชป.ทำดีกว่าที่ พท.เคยทำ เช่นการแก้ปัญหายาเสพติดที่ ปชป.ไม่เคยสั่งให้ฆ่าใครแม้แต่คนเดียว แต่สามารถจับกุมดำเนินคดีมากกว่ายุคที่ พท.ทำ


เมื่อถามว่า ยังมีประเด็นเรื่องการฆ่าผู้ชุมนุมที่ชาวบ้านยังติดใจ นายสุเทพกล่าวว่า สำหรับชาวบ้านที่ลืมเหตุการณ์ไปแล้ว เขาก็ไปบิดเบือนได้ แต่สำหรับประชาชนที่เห็นภาพในทีวีและหนังสือพิมพ์คงจะจำได้อยู่ โดยเฉพาะคน กทม.ที่น่าจะจำฝันร้ายได้ เพราะกว่า 2 เดือนที่เกิดเหตุในปี 2553 ตนเห็นพวกนี้บิดเบือนมาก ดังนั้น จะหาโอกาสนำข้อมูลมาชี้แจง


ส่วนกรณีพ.ต.ท.ทักษิณระบุว่า จะกลับมาในเดือนพฤศจิกายน นายสุเทพกล่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณกลับมาเดือนนี้ สัปดาห์นี้ก็ได้ ไม่มีใครห้ามไม่ให้กลับบ้าน เพียงแต่ พ.ต.ท.ทักษิณทำตัวอยู่เหนือกฎหมาย ไม่ยอมรับคำพิพากษาของศาล จึงพยายามที่จะตั้งความหวังให้สมุนบริวารไปทำต่างๆ นานา เพื่อยึดอำนาจรัฐ มาออกกฎหมายพิเศษลบล้างความผิดให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ซึ่งเป็นเรื่องที่พวกเราคงยอมไม่ได้


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์