เด้ง!ผกก.แม่ริมบกพร่องมีแดงป่วนอภิสิทธิ์


คำสั่งเด้งฟ้าผ่า ผกก.สภ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ไป สภ.แม่ออน หลังบกพร่องในหน้าที่ รปภ. "อภิสิทธิ์" ขณะหาเสียงในพื้นที่ เจ้าตัวไม่เครียด อยากไปอยู่แล้ว

ร.ต.อ. อนุสรณ์ วรรณพิณ นว.(สบ1) พล.ต.ต.สมศักดิ์ จันทะพิงค์ ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ตามที่มีกระแสข่าวคำสั่งย้าย พ.ต.อ.สมชัย อินทโสตถิ ผกก.สภ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ให้ไปเป็นผกก.สภ.แม่ออน โดยสืบเนื่องจาก ได้พิจารณาแล้วว่า บกพร่องในหน้าที่ ในช่วงที่ระหว่างที่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เดินทางหาเสียงในพื้นที่ อ.แม่ริม โดยหละหลวมในการรักษาความปลอดภัยเป็นอย่างมาก จึงต้องมีคำสั่งย้ายดังกล่าว

ด้าน พ.ต.อ.สมชัย กล่าวเพิ่มเติมว่า ไม่เครียด และน้อมรับในคำสั่งดังกล่าว โดยส่วนตัว ตนเองก็อยากขอย้ายออกจากพื้นที่อยู่แล้ว ซึ่งถือว่าเป็นข้าราชการ หากบกพร่องก็ต้องยอมรับ และคาดว่า น่าจะโดนลงทัณฑ์ทางวินัยด้วย

ทั้งนี้ พล.ต.ต.สมศักดิ์ จันทะพิงค์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผย กรณีลงนามมีคำสั่งย้ายด่วน พ.ต.อ.สมชัย อินทโสถิต ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรอำเภอแม่ริม ไปดำรงตำแหน่ง ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรอำเภอแม่อ่อน

และย้าย พ.ต.ท. วิชาธร ผิวพรรณ รองผู้กำกับการฝ่ายปราบปราม สภ.แม่ริม ไปยัง สภ.เวียงแหง ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ว่า เนื่องจาก บกพร่องในเรื่องของการรักษาคาวมปลอดภัย ให้กับบุคคลสำคัญหลายครั้ง โดยเฉพาะในวันที่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ลงพื้นที่ อำเภอแม่ริม ก็ไม่ปฏิบัติตามแผนที่กำหนดไว้ตามมาตรฐานการรักษาความปลอดภัย ให้กับบุคคลและสถานที่ โดยในบางจุดที่ควรมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ กลับไม่มี จึงต้องดำเนินการย้าย เพื่อประสิทธิภาพในการรักษาความปลอดภัย และให้บุคคลที่มีความเข้มแข็ง เข้ามาทำหน้าที่แทน โดยสับเปลี่ยนให้ พ.ต.อ.ปิยะบุตร อัจฉริยะมงคล ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรอำเภอแม่อ่อน มาปฏิบัติหน้าที่แทน

อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่า การปฏิบัติดังกล่าว ไม่ถูกกดดันจากฝ่ายใดและตำรวจ มีหน้าที่รักษาความปลอดภัยให้กับบุคคลสำคัญทุกพรรคการเมืองอยู่แล้ว



เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์