อภิสิทธิ์ชี้แตกแยกหนักทำนิรโทษกรรมคืนเงินทักษิณ

นายกฯ ยังไม่ชัดจัดตั้งหมู่บ้านเสื้อแดงระดมคนทำอะไร ติง"ยิ่งลักษณ์"นิรโทษกรรมทำไม ยิ่งแตกแยก หมื่นล้านคืน"ทักษิณ"ยุ่ง

ผู้สื่อข่าวถามว่า หากปล่อยไปรัฐบาลปกครองหมู่บ้านเสื้อแดงไม่ได้หรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่าทุกคนต้องอยู่ภายใต้กฎหมายของไทย 

เมื่อถามว่าการกระทำดังกล่าวเป็นการสร้างความแตกแยกหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า อยากให้ประชาชนได้คิดว่าในที่สุดแล้วใครกำลังสร้างความแตกแยกในบ้านเมือง และทำอย่างไรจะให้ประเทศเดินหน้า โดยไม่มีการแบ่งแยกในบ้านเมือง

นอกจากนี้ นายอภิสิทธิ์พูดถึงการนิรโทษกรรมว่า ทำไมถึงทำเรื่องจะสร้างความแตกแยกมากขึ้น น่าจะเดินหน้าแก้ปัญหาของประเทศ
 
ส่วนปัญหาของกระบวนการยุติธรรม ใครไม่ได้รับความเป็นธรรมก็มีช่องทางดูแล้วอยู่แล้ว แต่ถ้าไปตั้งธง เพราะปลายทางต้องการบางสิ่งบางอย่าง แล้วอำนาจนิติบัญญัติ อำนาจโน้น อำนาจนี้เข้ามา มันจะทำให้เกิดความวุ่นวาย สิ่งที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อ้างว่านิรโทษกรรมแล้วจะได้ประโยชน์ทุกฝ่าย หมายความว่าอะไร เพราะคาบเกี่ยวกับประโยชน์ของบ้านเมืองด้วย 

"สมมติคืนทรัพย์สินให้พันตำรวจโททักษิณ ชินวัตร บ้านเมืองก็เสียหายหลายหมื่นล้านบาท จะบอกว่าบ้านเมืองไม่มีตัวตน ก็ไม่ใช่ ผมยังไม่แน่ใจการทำประชามติแล้วไปดำเนินการอย่างนั้น จะชอบด้วยรัฐธรรมนูญหรือไม่ ผมยังมั่นใจว่าวิธีเดินหน้าประเทศไทยที่ดีที่สุดคือ อย่าไปทำเรื่องเหล่านี้เลย" นายอภิสิทธิ์ กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามถึงพรรคเพื่อไทยกล่าวหา พรรคประชาธิปัตย์อยู่เบื้องหลัง นายแก้วสรร อติโพธิ และน.พ.ตุลย์ สิทธิสมวงษ์ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า พรรคไม่เกี่ยวข้องอะไรเลย บุคคลเหล่านั้นมีหน้าที่ตรวจสอบ 

"อยากเทียบให้เห็นความแตกต่าง ช่วงพรรคประชาธิปัตย์เป็นรัฐบาลและถูกยื่นตรวจสอบ ผมไม่เคยไปทำอะไรเพื่อคุกคาม ขณะที่พรรคเพื่อไทยหากมีอะไรสักนิด ก็ไม่ยอมรับการตรวจสอบ ถ้าเป็นรัฐบาลแล้วประชาชนจะตรวจสอบได้อย่างไร" นายอภิสิทธิ์ กล่าว


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์