มาร์ครับไม่พบหมู่บ้านเสื้อแดงฝึกอาวุธ

วันที่ 10 มิ.ย. ที่สถานตรวจโรคปอด ถนนแฉล้มนิมิตร นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.)

กล่าวถึงกรณีที่หลายหมู่บ้านในภาคเหนือและภาคอีสานประกาศตัวเป็นหมู่บ้านสีแดง ว่า ตนยังไม่ทราบว่ามีวัตถุประสงค์อะไร ขณะนี้ยังไม่มีรายงานว่าหมู่บ้านเหล่านั้นมีการฝึกกองกำลังติดอาวุธแต่อย่างใด ส่วนหมู่บ้านสีแดงจะเป็นภัยต่อความมั่นคงหรือไม่ อยู่ที่วัตถุประสงค์ในการจัดตั้ง โดยเรื่องนี้มีเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยข้องติดตามว่ามีอะไรเป็นปัญหาหรือไม่ เบื้องต้นรายงานมาว่าหมู่บ้านดังกล่าว เป็นการสร้างเครือข่ายมวลชน ส่วนวัตถุประสงค์ของการจัดตั้งหมู่บ้าน ว่าจะมีการระดมคนไปทำอะไร ยังไม่มีความชัดเจน

 ตนอยากให้ประชาชนได้คิดว่าใครกำลังสร้างความแตกแยกในบ้านเมือง และทำอย่างไรจะให้ประเทศเดินหน้า โดยไม่มีการแบ่งแยกในบ้านเมือง

พร้อมกล่าวถึงน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัครส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 1 พรรคเพื่อไทย (พท.) เรื่องการนิรโทษกรรมว่า ทำไมถึงทำเรื่องที่จะสร้างความแตกแยกมากขึ้น การที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์อ้างว่านิรโทษกรรมแล้วจะได้ประโยชน์ทุกฝ่าย ผมอยากถามว่าหมายความว่าอะไร เพราะคาบเกี่ยวกับประโยชน์ของบ้านเมืองด้วย สมมุติคืนทรัพย์สินให้กับพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี บ้านเมืองก็เสียหายหลายหมื่นล้าน ตนยังไม่แน่ใจว่าการทำประชามติแล้วไปดำเนินการอย่างนั้นจะชอบด้วยรัฐธรรมนูญหรือไม่ ทางที่ดีที่สุดคือ อย่าไปทำเรื่องเหล่านี้เลย


  ส่วนกรณีที่พรรคเพื่อไทยกล่าวหาว่าพรรคประชาธิปัตย์ว่าอยู่เบื้องหลังการเคลื่อนไหว

กรณีที่นายแก้วสรร อติโพธิ อดีตกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ (คตส.)และ น.พ.ตุลย์ สิทธิสมวงษ์ แกนนำเครือข่ายกลุ่มเสื้อหลากสี ยื่นเรื่องให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ตรวจสอบน.ส.ยิ่งลักษณ์ กรณีให้การเท็จในชั้นศาลในคดียึดทรัพย์พ.ต.ท.ทักษิณนั้น นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ปชป.ไม่เกี่ยวข้องอะไรเลย บุคคลเหล่านั้นก็มีหน้าที่ตรวจสอบ แต่ตนอยากเทียบให้เห็นความแตกต่างว่า ช่วงที่ปชป.เป็นรัฐบาลและถูกยื่นตรวจสอบ ตนไม่เคยไปทำอะไรเพื่อคุกคาม ขณะที่พท.มีอะไรสักนิด ก็ไม่ยอมรับการตรวจสอบ ถ้าเป็นรัฐบาลแล้วประชาชนจะตรวจสอบได้อย่างไร



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์