ผบ.ทบ.เดือด “เพื่อไทย” ปิดล้อมทหารอ้างยอมไม่ได้ ถูกรังแก

ผบ.ทบ.เดือด “เพื่อไทย” ปิดล้อมทหารอ้างยอมไม่ได้ ถูกรังแก  ลั่นส่งทหาร- สห. ลงพื้นที่เพิ่ม  เตือนอย่ายุ่ง หรือพาดพิงกองทัพ ป้อง“ไก่อู” โดนใส่ร้าย สั่งจับตา 200 หมู่บ้านเสื้อแดงในอีสาน

เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 9 มิ.ย. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. กล่าวถึงกรณีนายไพโรจน์  อิสรเสรีพงษ์  ผู้สมัครส.ส.พรรคเพื่อไทย  แจ้งความทหารชุดปฏิบัติการแก้ไขปัญหายาเสพติด 315 ( ปส.315) ว่า  ได้รับคำยืนยันจากหน่วยปฏิบัติงานในพื้นที่ว่า มีบุคคลบางประเภทพยายามกดดันเจ้าหน้าที่ทหาร ที่ทำงานในพื้นที่ ซึ่งยอมไม่ได้อยู่แล้ว  และเขาใช้คนหมู่มากมาข่มขู่ 

“ท่านเป็นใครมาจากไหน  แล้วท่านมาขมขู่เจ้าหน้าที่ได้อย่างไร  ซึ่งผมไม่ยอม  หากให้ทหารไป 2 คน แล้วมีปัญหา ก็จะเอาทหารไป 50 คน ดูซิว่าจะมาล้อมทหารอีกหรือเปล่า ถ้าไม่ได้อีก  50  ก็เป็น 100  ก็ต้องใช้วิธีการนั้น ถ้าทหารเข้าไปน้อย แล้วเข้าไปไม่ได้ ก็เอาทหารเข้าไปให้มาก และอาจจะมี สห.ที่มีอำนาจหน้าที่ทางกฎหมายของทางทหารลงไปด้วย  ผมสอบสวนในชั้นต้นเป็นเช่นนี้ ก็ถือว่าท่านมากดดันทหารให้ออกจากพื้นที่  ไม่ให้เขาทำงาน  ผมถือว่าเป็นการไม่ให้เกียรติ  ซึ่งกันและกัน  ผมให้เกียรติท่านมาโดยตลอด  อยากจะโฆษณาอะไรก็ว่ากันไป แต่ถ้าท่านมาพาดพิงทหาร และ มารังแกทหาร ผมรับไม่ได้”
 
พล.อ.ประยุทธ์ยืนยันว่า  ไม่ว่าจะเป็นที่ไหนก็ตาม เราจะไม่หยุดในการทำหน้าที่ของ ปส.315 เพราะเป็นการแก้ไขปัญหายาเสพติด ไม่เข้าใจว่าขัดขวางเพราะอะไร เพราะงานการเมืองหรือเปล่า  เราไม่เคยไปยุ่งกับการเมืองของท่าน  การไม่ให้ทหารทำหน้าที่  ก็ไม่ทราบว่าท่านไปมีส่วนร่วมเกี่ยวข้องกับขบวนการหรือเปล่า 

ผบ.ทบ. กล่าวอีกว่า การที่มีสื่อบางสื่อ ไปเขียนพาดหัวข่าวว่า  ตนปลื้มอะไรต่อมิอะไร   อยากถามว่าตนพูดอย่างนั้นหรือเปล่า
 
ขอถามสื่อตอนให้สัมภาษณ์ว่าได้พูดหรือไม่  แล้วใครไปเขียนข่าวว่าตนปลื้ม  ไม่ใช่เลย  ตนบอกว่าให้เกียรติกับทุกคนเสมอ  และเช่นเดียวกัน ทุกคนก็ต้องให้เกียรติตน และอย่านำกองทัพบกไปให้เกิดประโยชน์ต่อฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง
 
เมื่อถามว่า เรื่องนี้จะเป็นชนวนบาดหมางระหว่าง ผบ.ทบ.กับพรรคเพื่อไทยหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า ตนไม่ได้บาดหมางกับพรรคไหนทั้งนั้น 

แต่บาดหมางกับคนทำผิดกฎหมาย  ดังนั้นอย่าทำผิดกฎหมาย  ไม่ว่าพรรคการเมืองไหนทั้งนั้น  ถ้าทำผิดกฎหมายก็ไม่ต้องมาพูดกัน วันนี้ขอพูดแรงๆ อีกวัน และอย่ากลับมาอีกก็แล้วกัน  อย่ามาเล่นงาน 315 อย่ามาพาดพิงทหาร  หรือมาว่า โฆษกทบ.น้ำล้างอะไรนั่น ตนไม่รู้ ไม่เอา  ไม่ใช่เป็นเรื่องที่ต้องเอามาใส่ร้ายซึ่งกันและกัน   

ส่วนกรณีการจัดตั้งหมู่บ้านเสื้อแดงในภาคอีสาน  พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า   ตนให้ไปตรวจสอบมานานแล้ว  200 กว่าหมู่บ้า

น ได้เริ่มมาตั้งแต่เล็กๆ น้อยๆ  ไปตรวจสอบตั้งแต่เริ่มหมู่บ้านแรกๆ แล้ว โดยให้กองทัพภาคที่ 2 เข้าไปตรวจสอบ  เป็นการแสดงสัญลักษณ์ในเชิงการเมืองเสียส่วนใหญ่  แสดงเป็นบทบาทว่าเป็นกลุ่มพรรคการเมือง  ซึ่งอยากให้ประชาชนไปทบทวนดูว่าถูกหรือผิด  ถึงแม้ว่าท่านจะไม่ทำผิดกฎหมาย แต่เรื่องความรับผิดชอบต่อสังคม  ต่อบ้านเมือง ถูกหรือไม่  การจะตั้งหมู่บ้านสีนั้น สีนี้ ท่านไปแยกมาเป็นสี มันถึงแย่กันจนถึงทุกวันนี้  จะต้องไม่มีสี


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์