พร้อมพงศ์แจ้งตร.จับแก้วสรร-นพ.ตุลย์หมิ่นยิ่งลักษณ์


ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 9 มิถุนายน นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ ผู้สมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคเพื่อไทย

นำเอกสารหลักฐานที่เกี่ยวข้องเข้าแจ้งความต่อ พ.ต.อ.สำราญ ยินดีอารมณ์ รอง ผบก.ป. พ.ต.ท.สุริยา อยู่แพทย์ รอง ผกก.1 บก.ป. และพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ป. ให้ดำเนินคดีกับนายแก้วสรร อติโพธิ นักวิชาการ และอดีตคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ (คตส.) นพ.ตุลย์ สิทธิสมวงศ์ อาจารย์คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และแกนนำเครือข่ายคนเสื้อหลากสี โดยทั้งสองออกมาเคลื่อนไหวในนามเครือข่ายพลเมืองคัดค้านนิรโทษกรรมคอร์รัปชั่น ทักษิณ (คนท.) และผู้ที่เกี่ยวข้อง ในข้อหา หมิ่นประมาทโดยการโฆษณา และความผิดเกี่ยวกับ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ กรณีแถลงข่าวและเผยแพร่เอกสารที่พาดพิงถึง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทยให้ได้รับความเสียหายกรณีเป็นพยานในคดีที่เกี่ยวข้องกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร พี่ชาย ที่รัฐสภา เมื่อวันที่ 7 มิถุนายนที่ผ่านมา


นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า มาแจ้งความดำเนินคดีกับทั้งสองในข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา ตามมาตรา 326 และ328 ประมวลกฎหมายอาญาและมาตรา 14(1) พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ กรณีเปิดเฟซบุ๊กให้มาลงชื่อสนับสนุนและโพสต์ข้อความซึ่งเป็นการจงใจให้น.ส.ยิ่งลักษณ์ และพรรคเพื่อไทยเสียคะแนนเสียงซึ่งเห็นได้ชัดว่าเป็นการหวังผลทางการเมืองและการเลือกตั้ง


ผมมองว่าเป็นยิ่งกว่าการดิสเครดิต เป็นการหวังผลทางการเมืองโดยที่กลุ่มที่อยู่เบื้องหลังบุคคลทั้งสองน่าจะได้ประโยชน์ซึ่งประเด็นนี้จะให้กองปราบปรามสืบสวนสอบสวนด้วยเพราะหากพบว่ามีสมาชิกหรือกรรมการบริหารพรรคการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้องก็ต้องส่งให้ กกต.พิจารณาเพราะเข้าข่ายถึงขั้นยุบพรรค” นายพร้อมพงศ์ กล่าว


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์