สนั่นเตรียมตั้งโต๊ะเจรจาปรองดองหลังลต.เชิญมาร์ค-ปูร่วม


พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนา พร้อมด้วยนายชุมพล ศิลปอาชา หัวหน้าพรรค และคณะผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ได้เดินทางลงพื้นที่หาเสียงช่วยนายโชตวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ผู้สมัคร ส.ส.จังหวัดสิงห์บุรี ที่วัดกุฎีทอง อ.พรหมบุรี จ.สิงห์บุรี โดยพล.ต.สนั่น กล่าวว่า

เหตุการณ์ที่ราชประสงค์ซึ่งคนไทยฆ่าคนไทยกันเอง ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 91 ศพ และได้รับบาดเจ็บกว่า 2 พันราย ทั้งหมดเกิดจากความแตกแยกของนักการเมืองที่มีความเห็นไม่ตรงกัน แล้วไปชวนประชาชนมาเป็นพวกตัวเองใส่เสื้อเหลือง เสื้อแดง เสื้อสีน้ำเงิน และเสื้อหลากสี แล้วมาฆ่ากันเอง เพราะฉะนั้นเราซึ่งเป็นนักการเมืองคนหนึ่งคิดว่าก็ต้องรับผิดชอบ จึงได้สร้างถนนปรองดองขึ้นมา ดังนั้น ขอเชิญทุกภาคส่วนทั้งคนเสื้อเหลือง เสื้อแดง พรรคการเมือง นักศึกษา นักวิชาการ และประชาชนมาร่วมกันเดินบนถนนปรองดอง ไม่อย่างนั้นหลังการเลือกตั้งวันที่ 3 ก.ค.ก็พังกันอีก เพราะไม่ว่าพรรคเพื่อไทย หรือประชาธิปัตย์จะชนะก็ไม่มีใครจัดตั้งรัฐบาลได้


"เราต้องเลิกทะเลาะกันเสียที หาก 2 พรรคใหญ่รับข้อเสนอนั่งโต๊ะเจรจา ก็มาคุยกันหลังวันที่ 3 ก.ค. จากนั้นก็ค่อยจัดตั้งรัฐบาล ซึ่งถ้าคุยกันได้ก็เป็นเรื่องวิเศษ แต่ถ้าหากคุยกันไม่ได้ก็จัดตั้งรัฐบาลไม่ได้ มันก็ลำบาก ซึ่งตนก็อาสามาเป็นคนกลาง เชิญชวนทุกฝ่ายเข้าร่วม ดังนั้นหากหลังการเลือกตั้ง 3 ก.ค. สามารถปรองดองให้เกิดขึ้นได้ นโยบายของทุกพรรคก็จะนำมาใช้ได้" พล.ต.สนั่นกล่าว


ขณะที่นายชุมพล กล่าวว่า พรรคชาติไทยพัฒนาตั้งพรรคขึ้นมาเพื่อที่จะรอนายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตหัวหน้าพรรคชาติไทยกลับมา แต่เวลานี้ยังกลับมาไม่ได้ก็อยู่กับนายกปรองดองไปก่อน วันนี้สังคมไทยแบ่งออกเป็นสองฝ่าย ทะเลาะกันจนหูตาฝ้าฟาง นายบรรหารให้สัมภาษณ์ว่าจะให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กับน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัครส.ส.ระบบบัญชีรายชื่ออันดับ 1 พรรคเพื่อไทย ร่วมกันเล่นละครเป็นพระเอกนางเอก 2 คนนี้ก็ไม่เข้าใจแล้วออกมาปฏิเสธว่าไม่เล่นละคร ทั้งที่ความจริงนายบรรหารแค่ยกตัวอย่างเท่านั้น เพราะต้องการให้ 2 คนนี้จับมือกัน เพื่อให้บ้านเมืองเดินหน้าพัฒนาต่อไปให้ได้


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์