‘เทือก’เย้ย‘เต้น’คนแบบนี้เป็นรมต.ประเทศลุกเป็นไฟ

ที่ท่าอากาศยานดอนเมือง นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์

กล่าวถึงกรณีความเคลื่อนไหวแกนนำกลุ่มคนหลากสี และแกนนำเครือข่ายพลเมืองคัดค้านนิรโทษกรรมคอร์รัปชันทักษิณ (คนท.) ยื่นดีเอสไอสสอบกรณีน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 1 พรรคเพื่อไทยให้การเท็จในคดีซุกหุ้น ว่า ไม่ได้คิดเรื่องนี้ เพราะไม่ใช่ภารกิจของพรรค ภาคประชาชนจะเคลื่อนไหวก็เป็นเรื่องของภาคประชาน ส่วนที่พรรคประชาธิปัตย์จะต้องเข้าไปเกี่ยวข้องในการพิสูจน์ความจริงบางเรื่องเพราะเป็นเรื่องที่พรรคหรือรัฐบาลถูกกล่าวหา เช่น กรณีที่นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้สมัคร.ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทยมากล่าวหาว่าตนไปใส่ร้าย ตนก็ต้องเตรียมการชี้แจงต่อประชาชน และชี้แจงต่อกกต. เพื่อพิสูจน์ให้ชัดเรื่องที่พวกนายณัฐวุฒิ นายจตุพร พรหมพันธุ์  นพ.เหวง โตจิราการ เป็นผู้ต้องหาคดีก่อการร้ายและพรรคเพื่อไทยเอามาส่งลงสมัครรับเลือกตั้งในบัญชีรายชื่อ

 เมื่อถามว่ากรณีพุ่งเป้ายื่นตรวจสอบน.ส.ยิ่งลักษณ์ มองได้ว่าพรรคประชาธิปัตย์ได้ประโยชน์

นายสุเทพ กล่าวว่า คนอาจจะคิดไปในทางใดทางหนึ่งพรรคไม่สามารถไปบังคับจิตใจคนได้ แต่พวกตนไม่ได้เข้าไปเกี่ยวข้องในเรื่องนี้ เมื่อถามว่าแกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ ออกมาร่วมขย่มว่าทั้งนายแก้วสรรและน.พ.ตุลย์ เป็นคนของพรรคประชาธิปัตย์จะยิ่งมัดทำให้มองว่าพรรคประชิปัตย์มีส่วนพัวพันด้วย นายสุเทพ กล่าวว่า “ผมไม่อยากทะเลาะด้วย ผมไม่ชี้แจงอะไรเรื่องนี้ แต่อยากให้แกนนำพันธมิตรฯ ต้องตอบประชาชนว่าเมื่อก่อนชวนคนมาต่อต้านพ.ต.ท.ทักษิณ ต่อต้านระบอบทักษิณ แต่วันนี้มาพูดจาเข้าข้างคุณยิ่งลักษณ์แล้วมีอะไรหรือเปล่า

 เมื่อถามว่า หนักใจหรือไม่ที่นอกจากต้องต่อสู้กับพรรคเพื่อไทยและพรรคเฉพาะกิจที่มาแบ่งแต้มแล้ว นายณัฐวุฒิ ยังบอกอีกว่าถ้าเลือกพรรคประชาธิปัตย์
 
จะได้นายเนวิน ชิดชอบ แกนนำพรคภูมิใจไทยมีผลต่อคะแนนเสียงของพรรคประชาธิปัตย์หรือไม่  นายสุเทพ หัวเราะพร้อมกล่าวว่า “คุณณัฐวุฒิพูดจาอะไรก็พยายามจะให้ร้ายพวกผมอยู่แล้ว แต่ผมจะพูดให้คุณณัฐวุฒิได้ยินว่าถ้าประชาชนเขาสงสัยว่าเกิดไปเลือกพรรคเพื่อไทยแล้วได้คนอย่างคุณณัฐวุฒิไปเป็นรัฐมนตรี ได้คุณจตุพร ไปเป็นรัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทย กระทรวงยุติธรรม บ้านเมืองจะอยู่ยังไง คุณณัฐวุฒิไปดูกระจกดูหน้าตาตัวเองเสียหน่อยซิครับว่าถ้าหน้าตาอย่างนี้ได้เป็นรัฐมนตรีกับเขาประเทศไทยมันจะไม่ลุกเป็นไฟกันเหรอ อย่างนี้ต่างหากที่คุณณัฐวุฒิควรจะพูด” นายสุเทพ กล่าว


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์