ป๋าเหนาะปราศรัยอ้อนจนเวทีทรุดที่สกลฯ

เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 7 มิ.ย. น.ส.ยิ่งลักษณ์  ชินวัตร ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 1

พร้อมแกนนำ ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ออกจากโรงแรมที่พักเดินทางไปไหว้ศาลหลักเมืองนครพนม  จากนั้นได้เดินทางไปเดินตลาดสดเทศบาลเมืองนครพนม ถ.อภิบาลบัญชา โดยมีพ่อค้าแม่ค้าและแฟนคลับนำดอกไม้พวงมาลัยมอบให้และขอถ่ายรูปกันแน่นขนัด

 คณะของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กราบไหว้สักการะองค์พระธาตุพนม อ.ธาตุพนม 

มีประชาชนต้อนรับเนื่องแน่น มีพระครูพนมปรีชากร  เลขาฯเจ้าอาวาส และผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระธาตุพนม นำกล่าวสวดคำไหว้พระธาตุ
จากนั้นให้สัมภาษณ์ถึงการชูรัฐบาลปรองดองว่า ต้องขอดูรายละเอียดอีกที อาจจะเร็วเกินไปที่จะพูดถึงเรื่องตั้งรัฐบาล และต้องดูว่าพรรคไหนจะได้รับคะแนนสูงในการเลือกตั้งครั้งนี้ ต้องขอเดินสายหาเสียงก่อน เมื่อถามว่านายบรรหาร  ศิลปอาชา ชูภาพ น.ส.ยิ่งลักษณ์เป็นนางเอก น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่าขอเป็นคนของประชาชนดีกว่า และขอทำหน้าที่ทำงานในการหาเสียง

 เมื่อถามว่านายแก้วสรร  อติโพธิ จะตั้งโต๊ะยื่นฟ้องและขอตรวจสอบ น.ส.ยิ่งลักษณ์กล่าวอีกว่า ยอมรับกับการตรวจสอบ  อยากเห็นทุกอย่างสร้างสรรค์  ทำอย่างไรบ้านเมืองจะเดินหน้าไปมากกว่าการขัดแย้ง

 ต่อมาเมื่อเวลา 10.30 น. นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร  พร้อมด้วย นายเสนาะ เทียนทอง พล.ต.อ.ประชา  พรหมนอก
 
นายพร้อมพงษ์ นพฤทธิ์  นายยุรนันท์ ภมรมนตรี  ได้เดินทางมาถึงสกลนคร นางสาวยิ่งลักษณ์และคณะได้เดินทางไปที่วัดพระธาตุเชิงชุม เพื่อกราบสักการะ หลวงพ่อองค์แสน โดยมีขบวนที่ชาวบ้านที่ทราบข่าวได้มาคอยต้อนรับกว่า 500 คนและมีขบวนรำบายศรีสู่ขวัญโดยได้เดินทักทายผู้มาต้อนรับจากนั้นได้ตรงไปที่บริเวณเวทีปราศรับใกล้ศาลากลางจังหวัดทันที มีประชาชนมาฟังกว่า 1 หมื่นคน

 เมื่อเดินทางมาถึงได้ทักทายกับชาวบ้านที่มาคอยต้อนรับท่ามกลางเสียงโห่ปรบมือแสดงความดีใจและตะโกนว่าเบอร์ 1 นายกๆๆๆ 

จากนั้นได้ตรงไปเตรียมขึ้นเวที ระหว่างนั้นนายเสนาะ เทียนทองกำลังกล่าวปราศรัย เพื่อรอนางสาวยิ่งลักษณ์อยู่  เวทีได้พังครืนลงมาในด้านทางบันไดทิศเหนือที่เตรียมขึ้นเวที ทำให้ผู้สื่อข่าวช่างภาพต่างกระโดดลงมา แต่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรืออันตรายใด นายเสนาะจึงยุติการปราศรัยและให้ผู้ดูแลนำลงจากเวทีและเดินทางต่อไปยังอำเภอพรรณานิคมเพื่อปราศรัยอีกจุดหนึ่ง

 เจ้าหน้าที่จึงเครียร์พื้นที่และจัดหาเหล็กมาค้ำไว้ จากนั้นได้ย้ายบันใดมาทางมุมด้านทิศใต้ และนำนางสาวยิ่งลักษณ์ เดินอ้อมไปขึ้นเวทีอีกด้านหนึ่งด้วยความเรียบร้อย เจ้าหน้าที่จึงกันไม่ให้ผู้เกี่ยวข้องขึ้นเวทีเพื่อป้องกันอันตราย

 นางสาวยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า จังหวัดสกลนครเคยมาหลายครั้งและเคยมาช่วยครูติ๋วหาเสียง นางอนุรักษ์ บุญศล และพี่น้องคนสกลนครก็รู้จักดี
 
เพราะครูติ๋วเคยทำให้คนที่คาดว่าจะซื้อได้ น้ำตาตกมาแล้ว และเชื่อว่าพี่น้องคนสกลนครเป็นคนรักความยุติธรรม วันนี้ไข่ราคาสูงมาก หากเข้าไปและเป็นรัฐบาลปัญหาไข่แพงก็จะหมดไป ชาวบ้านชาวไร่ชาวนา มีบัตรเครดิต เงินกองทุนหมู่บ้านเพิ่มขึ้น ชาวบ้านมีความสุข และเราจะได้สิ่งที่หานไปกลับคืนมาขอให้พี่น้องเลือกพรรคเพื่อไทย ก็จะได้ท่านทักษิณ ได้ทุกอย่างและความสุขที่หายไปกลับคืนมา จึงขอให้เลือกทั้งคนทั้งพรรคแบบยกทีมด้วย


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์