มาร์คหาเสียงซอยเสนาฯ เจอหญิงเสื้อแดงตะโกนด่าไอ้เ...ย-หน้าด้าน

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ออกหาเสียงช่วยผู้สมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร (กทม.)

ถูกคนเสื้อแดงตะโกนไล่ด่าทอ โดยเมื่อเวลา 06.50 น. วันที่ 7 มิถุนายน นายอภิสิทธิ์พร้อมด้วยนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการเลือกตั้ง กทม. พรรคประชาธิปัตย์ เดินหาเสียง ที่ตลาดบางเขน ปากซอยพหลโยธิน 32 เพื่อช่วยผู้สมัครเขตจตุจักร โดยนายอภิสิทธิ์ขับรถยนต์สี่ล้อเล็กโดยสารหรือ รถกะป๊อŽ สีฟ้า ตกแต่งติดป้ายหาเสียงของพรรคประชาธิปัตย์รอบคัน พร้อมสติ๊กเกอร์ข้างรถหมายเลข 10 ไปประมาณ 100 เมตร


จากนั้นลงเดินตระเวนยกมือไว้ขอคะแนนตามร้านค้าข้างทางไปจนถึงในตลาดสด แล้วเปลี่ยนขึ้นรถหาเสียงอีกครั้ง

เมื่อรถผ่านร้านขายข้าวแกงซึ่งเป็นร้านคนเสื้อแดงมีรูป พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีติดไว้หลายรูป มีแม่ค้า 2 คนสวมเสื้อสีแดงชูนิ้ว สัญลักษณ์หมายเลข1 ตลอดเวลา ขณะที่นายอภิสิทธิ์และนายอภิรักษ์ยกมือไหว้สวัสดีทักทายตามปกติ ซึ่งแม่ค้าเสื้อแดงก็รับไหว้โดยดี แต่สีหน้าเรียบเฉย เมื่อนายอภิสิทธิ์เดินผ่านไปบรรดากลุ่มแม่ค้าพูดไล่หลัง  เกี่ยวกับเหตุการณ์ 91 ศพว่า คนหน้าเป็นอย่างนี้นี่เองŽ


ต่อมารถหาเสียงของนายอภิสิทธิ์ขับเข้าไปในซอยเสนานิคม ซึ่งเป็นช่วงจราจรติดขัดเพราะมีน้ำท่วมขัง

ปรากฏว่ามีคนขับรถยนต์ส่วนตัวที่ติดอยู่ในซอยแสดงความไม่พอใจบีบแตรใส่ด้วยท่าทางหงุดหงิด แต่เมื่อขบวนของนายอภิสิทธิ์ผ่านเข้าไปในซอยเสนานิคม 11 ก็มีรถจักรยานยนต์ขับขี่โดยผู้หญิงวัยกลางคนสวมเสื้อสีแดง สกรีนข้อความ แดง ความจริงวันนี้Ž ตามหลังขบวนรถนายอภิสิทธิ์ ช่วงที่รถหยุดนิ่งในซอยผู้หญิงวัยกลางคนสวมเสื้อสีแดงขี่รถจักรยานยนต์แซงขึ้นไปปาดหน้าขบวนรถ พร้อมตะโกนด่าใส่รถนายอภิสิทธิ์ทันทีว่า มาทำไมไม่มีใครเขาเชื่อเอ็งหรอก ไอ้เ...ย ! ชาวบ้านเดือดร้อนของก็แพง น้ำก็ท่วม หน้าด้านŽ จากนั้น ได้ขี่รถออกไปทันที


ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า เมื่อขบวนเคลื่อนตัวไปอีกประมาณ 200 เมตร

ปรากฏว่ามีกลุ่มชายสวมเสื้อแดง 4-5 คนนั่งจับกลุ่มดื่มกาแฟพูดคุยกันอยู่ในเพิงร้านค้าข้างทาง ชูนิ้วสัญลักษณ์เบอร์ 1 ซึ่งนายอภิสิทธิ์ทักทายโดยยกมือไหว้พร้อมกับส่งยิ้มให้ ก่อนที่จะเปลี่ยนขึ้นรถส่วนตัวเดินทางกลับทำเนียบรัฐบาลทันที


ที่พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) นพ.บุรณัชย์ สมุทรักษ์ โฆษกพรรค ปชป.
 
กล่าวถึงภารกิจหาเสียงของนายอภิสิทธิ์ในสัปดาห์นี้ว่า วันที่ 8 มิถุนายน เวลา 10.30 น. จะให้สัมภาษณ์สื่อต่างประเทศที่ที่ทำการพรรคหลังการประชุมคณะกรรมการยุทธศาสตร์ วันที่ 9 มิถุนายน เดินทางหาเสียงจังหวัดนครราชสีมาช่วยผู้สมัครทุกระบบ วันที่ 10 มิถุนายน จะปราศรัยเวทีใหญ่ในเขตดอนเมือง ซึ่งจะเป็นเวทีรวมผู้สมัคร กทม.ตอนเหนือทั้งหมดถือเป็นการปราศรัยใหญ่ครั้งแรกใน กทม. ส่วนวันที่ 11 มิถุนายน จะไปหาเสียงจังหวัดระยอง จันทบุรี และตราด


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์