เด็กเนวินฟันธงพท.-ชพท.ตั้งรบ.ไม่ได้

(7มิ.ย.) ที่ จ.มหาสารคาม นายสุชาติ โชคชัยวัฒนากร รมช.คมนาคม แกนนำพรรคภูมิใจไทย คนสนิทนายเนวิน ชิดชอบ แกนนำพรรค
 
กล่าวถึงกรณีที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เขียนข้อความลงในเว็บไซต์เฟซบุ๊ค แสดงความชื่นชมนายเนวิน ที่กล้าตัดสินใจทิ้ง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มาจัดตั้งรัฐบาล ว่า หนีไม่พ้นความจริงที่ว่านายเนวิน เป็นคนคบได้ มีความจริงใจกับทุกคน ไม่เคยหักหลังหรือแทงหลังใคร คนที่ไม่เคยสัมผัสมาก่อนก็จะไม่ทราบ วันนี้จริงไม่ใช่เรื่องแปลกที่นายอภิสิทธิ์ชื่นชมนายเนวิน

 ผู้สื่อข่าวถามว่า ตรงนี้เป็นสัญญาณในการจับมือตั้งรัฐบาลในอนาคตหรือไม่ นายสุชาติ กล่าวว่า
 
การร่วมรัฐบาลก็มีส่วนเพราะพรรคภูมิใจไทยเป็นมิตรแท้กับพรรคประชาธิปัตย์อยู่แล้ว กับพรรคชาติไทยพัฒนายิ่งรักใคร่กลมเกลียวกัน อาหลานไม่ทิ้งกันอยู่แล้ว เป็นสัญญาใจทั้งก่อนและหลังการเลือกตั้ง ทั้งสองพรรคคู่กันอย่างเหนียวแน่นอยู่แล้ว ยืนยันว่าจะไม่มีการตีจากกัน

 เมื่อถามว่า พรรคเพื่อไทยตั้งรัฐบาลแล้วเอาพรรคชาติไทยพัฒนาไปพรรคเดียวจะทำอย่างไร นายสุชาติ กล่าวว่า จัดตั้งรัฐบาลไม่ได้
 
เพราะภูมิใจไทยและชาติไทยพัฒนามี ส.ส.ร้อยคนขึ้นไปแน่นอน ดังนั้น ถ้าไม่เอาเรา จะไปตั้งรัฐบาลได้อย่างไร เพราะทั้งสองพรรคถือเป็นตัวแปรสำคัญอย่างยิ่งในการจัดตั้งรัฐบาล เมื่อถึงเวลาทุกพรรคการเมืองไม่ว่าจะเป็น ที่ 1 หรือ 2 ก็จะต้องมาเอาเราล้านเปอร์เซ็นต์ ใครที่บอกว่าจะไม่ร่วมงานกับเรา ขอให้ทำจริงเถอะ เพราะถ้าไม่เช่นนั้น อย่ามาหาความชอบธรรมว่าตัวเองไม่สามารถจัดตั้งรัฐบาลได้ แม้จะเป็นพรรคอันดับ 1 ก็อย่ามาอ้างเรื่องนี้

 เมื่อถามย้ำว่า พรรคเพื่อไทยออกแถลงการณ์ ไม่เอาพรรคภูมิใจไทยร่วมรัฐบาล นายสุชาติ กล่าวว่า

ขอให้จริงเถอะถ้าไม่เอาพรรคภูมิใจไทย ก็อย่ามาอ้างว่าพรรคอันดับ 1 จัดตั้งรัฐบาลไม่ได้ อย่างไรก็ตาม ที่เราไม่เอาพรรคเพื่อไทยเพราะนโยบายไม่ตรงกัน เว้นแต่เพื่อไทยยอมรับนโยบายพรรคเราได้ ทั้งนี้ เพราะของเขาสร้างหนี้ให้ประชาชน แต่เราปลดหนี้ แต่วันนี้ภูมิใจไทย และชาติไทยพัฒนากอดกันแน่น นั่งเฉยๆเขาก็มาไหว้ให้มาเป็นรัฐบาล


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์