กรีรินทร์เผยสถานการณ์เลือกตั้งรุนแรง7เขต


รอง ผบช.น. "พล.ต.ต.กรีรินทร์" สรุป สถานการณ์ก่อนเลือกตั้ง มีการแข่งขันสูง 7 พื้นที่ สั่งการตรงพื้นที่ ให้ดูแลอย่างดี พร้อมเตรียมกำลัง กว่า 1.2 หมื่นนาย

พล.ต.ต.กรีรินทร์ อินทร์แก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล รับผิดชอบงานด้านความมั่นคง สรุปประเมินสถานการณ์ ช่วงก่อนการเลือกตั้งว่า ขณะนี้ จากการรายงาน พบว่ามีการแข่งขันสูง ใน 7 พื้นที่ อาทิ หลักสี่ ดอนเมือง สายไหม บางบอน ซึ่งเบื้องต้น ได้สั่งการให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ เชิญบรรดาผู้สมัครรับเลือกตั้ง มาร่วมทำสัตยาบันหาเสียงเชิงสร้างสรรค์ อีกทั้ง จัดกำลังเจ้าหน้าที่ จำนวน 12,565 นาย ในการเข้าดูแลความปลอดภัยหน่วยเลือกตั้งทั้งหมด 6,500 หน่วย ส่วนกรณีการร้องขอกำลังคุ้มกันของ บรรดาผู้สมัครรับเลือกตั้ง มีแล้วรวม 13 ราย โดยได้จัดกำลังส่งไปแล้ว ทั้งสิ้น 26 นาย

พร้อมกันนี้ ได้จัดให้เจ้าหน้าที่ดูแลความสงบ ตามแผนปฏิบัติการความสงบเรียบร้อยในการหาเสียงของบรรดาผู้สมัครรับเลือกตั้ง ทั้งหมด 14 จุด นอกจากนี้ จากการตรวจสอบ พบว่า มีการทำลายป้ายหาเสียง ในพื้นที่ของนครบาล รวมแล้ว 104 ป้าย ซึ่งได้มอบหมายให้ ฝ่ายสืบลงพื้นที่ เพื่อทำการซุ่มโป่ง จับกุมผู้กระทำผิดต่อไป

อย่างไรก็ตาม พล.ต.ต.กรีรินทร์ ได้กล่าวถึง กรณีป้ายโหวตโนของพรรคเพื่อฟ้าดิน ที่ยังเป็นข้อสงสัยว่า มีความผิดกฎหมายเลือกตั้งหรือไม่นั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบของ คณะกรรมการการเลือกตั้ง กรุงเทพมหานคร ซึ่งหากพบว่า มีความผิดจริง ก็จะดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป



เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์