ผู้สมัครชพน.ย่องมาสมัครสจ.โคราช-หวังยึดฐานเสียงเดิมคืน


ที่ห้องประชุม สภา อบจ.นครราชสีมา สถานที่รับสมัครเลือกตั้งซ่อม ( แทนตำแหน่งที่ว่าง ) ส.อบจ. จำนวน 6 เขต 5 อำเภอ

นางรัชฏา ใจกล้า อดีต ส.อบจ.นครราชสีมา ลูกน้องคนสนิท นพ.วรรณรัตน์ ชาญนุกูล อดีต รมว.พลังงาน และ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนาเพื่อแผ่นดิน ได้เดินทางมาสมัคร ส.อบจ.นครราชสีมา อ.เมือง เขต 5 ได้หมายเลข 3 เพื่อรักษาฐานเสียงของพรรค ฯ ที่ผูกขาดมายาวนานกว่า 20 ปี ท่ามกลางกลุ่มผู้สนับสนุน ซึ่งเป็นบรรดาชาวบ้านหลายสิบคน โดยก่อนหน้านี้ หลังจาก นางวนิดา เสตะปุตตะ หรือ สจ.หมู อดีต ส.อบจ. คนของพรรค ฯ เสียชีวิต ได้ติดต่อทาบทาม นายสุรเชษฐ์ หล่อธาราประเสริฐ อดีต สท.เทศบาลนคร นครราชสีมา ลูกชาย “ เจ้าสัวใหญ่เมืองโคราช ” ทายาทเจ้าของธุรกิจขนส่ง และ น้ำมันเชื้อเพลิง มูลค่าหลายร้อยล้าน ซึ่งมีการตอบรับผ่านผู้หลัก ผู้ใหญ่ เป็นที่เรียบร้อย

ต่อมาได้มีการเปลี่ยนตัวผู้สมัคร สร้างคำถามให้กับบรรดานักธุรกิจเมืองโคราช ที่ต้องการคำตอบ ทั้งๆที่นายสุรเชษฐ์ มีคุณสมบัติที่เหมาะสมทุกประการ รวมทั้งลงพื้นที่ช่วย นายวัชรพล โตมรศักดิ์ ผู้สมัคร สส.เขต 2 จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นเขตพื้นที่การเลือกตั้งซ่อม ส.อบจ.นครราชสีมา อ.เมือง เขต 5 มาอย่างต่อเนื่อง

นายอภิวัฒน์ พลสยม ปลัด อบจ. นครราชสีมา ให้สัมภาษณ์ในฐานะ ผู้อำนวยการ กกต.อบจ.นครราชสีมา ว่า

สรุปภาพรวมของการเปิดรับสมัครเลือกตั้งซ่อม ส.อบจ. จำนวน 6 เขต 5 อำเภอ ซึ่งมี ส.อบจ.ลาออกไป สมัคร สส. เขต จังหวัดนครราชสีมา 5 เขต และ ถูกสังหารเสียชีวิต 1 เขต จนถึงขณะนี้มีผู้มาลงชื่อสมัครทั้งหมด 14 คน แยกเป็น

อ.แก้งสนามนาง จำนวน 1 คน

อ.ด่านขุนทด จำนวน 2 คน

อ.เมือง เขต 5 จำนวน 3 คน

อ.ปากช่อง เขต 3 จำนวน 4 คน

อ.โนนสูง เขต 1 จำนวน 2 คน และเขต 2 จำนวน 2 คน

ส่วนการตรวจสอบคุณสมบัติ และ ลักษณะต้องห้าม ของผู้สมัครทั้งหมด ขณะนี้ อยู่ระหว่างประสานข้อมูลกับ กกต.จังหวัด เพื่อตรวจสอบการใช้สิทธิเลือกตั้งครั้งสุดท้าย เบื้องต้นยังไม่พบปัญหาแต่อย่างใด


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์