สุเทพเมินเติ้งสร้างละครปรองดอง เย้ยแค่ละครไม่ใช่เรื่องจริง


เมื่อเวลา 09.00 น. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์

กล่าวถึงกรณีที่นายบรรหาร ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา อยากสร้างละครเรื่องการปรองดอง หวังจะให้พรรคประชาธิปัตย์กับพรรคเพื่อไทยจับมือจัดตั้งรัฐบาลร่วมกัน มองว่ามีอะไรแอบแฝงมากกว่านั้นหรือไม่ ว่า “ท่านบรรหารก็บอกแล้วว่าเป็นละครที่ท่านอยากจะสร้าง เราก็ดูให้มันเป็นละครซิครับ ส่วนเรื่องจริงในทางการเมืองหลังเลือกตั้งแล้วก็มีนายกรัฐมนตรีคนเดียว”

เมื่อถามว่า แสดงว่าโอกาสความปรองดองอย่างที่นายบรรหารพูดถึงจะไม่เกิดขึ้นเลย นายสุเทพ กล่าวว่า

วันนี้มีคนพูดเรื่องปรองดองกันมาก แต่ว่าแต่ละคนก็มีคำจำกัดความที่แตกต่างกันออกไป เมื่อถามว่า การปรองดองในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์คืออะไร และมีการมองว่ารัฐบาลเองเป็นอุปสรรคที่ไม่ยอมปรองดอง นายสุเทพ กล่าวว่า ใครว่ารัฐบาลเป็นอุปสรรคไม่ให้มีการปรองดอง นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีพยายามที่จะแก้ไขคลี่คลายสถานการณ์บ้านเมืองด้วยความอดทนอดกลั้นมาโดยตลอด ตั้งแต่เขาบุกไปพังการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน มาจนเหตุการณ์เผาบ้านเผาเมือง จนกระทั่งเหตุการณ์คืนกลับสู่ความเรียบร้อย สิ่งที่คนเป็นรัฐบาลต้องทำคือรักษากฎหมาย

นายสุเทพ กล่าวว่า วันนี้ไอ้พวกที่เผาบ้านเผาเมืองจะมาทำเป็นพระเอก ลูกสมุนบริวารหลับหูลับตาเชียร์กัน จะปล่อยให้เขาปู้ยี้ปู้ยำแล้วจะไปยกย่องชื่นชมยกย่องเขาก็ไม่ถูกต้อง ทั้งนี้คนทำผิดจะต้องรับโทษตามกฎหมาย ถ้าคนทำผิดแล้วมีอิทธิพล มีเงินทอง มีสมุนบริวารมากมายใช้กฎหมู่มาเหนือกฎหมาย เอาตัวให้รอดจากความผิด สังคมจะอยู่รอดอย่างไร

เมื่อถามว่า นายกฯระบุว่าไม่เคยตกลงกับนายบรรหาร เรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญมาตรา 237 แต่ไปตกลงกับนายสุเทพ จะมีปัญหาในการเจรจาเข้าร่วมรัฐบาลหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ไม่มี ทุกอย่างที่ตกลงกันไว้ก็ได้ดำเนินการไปตามข้อตกลงแล้ว แม้บางเรื่องจะทำได้ด้วยความยากลำบาก เช่น การแก้รัฐธรรมนูญตนต้องไปต่อสู้ในพรรคประชาธิปัตย์หลายรอบกว่าจะยินยอม


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์