เจ๊ปูปฏิเสธรับบทนางเอกปรองดอง

 

คมชัดลึก :"ยิ่งลักษณ์"ลั่นพร้อมถูกตรวจสอบมีเอี่ยวคดีซุกหุ้น"ทักษิณ" ภายใต้กติกาของสังคม เผย จะอดทนกับสิ่งที่เกิดขึ้น พร้อมปฎิเสธบทนางเอกละครปรองดอง"ป๋าเติ้ง" อ้างจะบอกเล่นตามบทที่ปชช.มอบให้เท่านั้น

 ภายหลังจากที่เข้าสักการะองค์พระธาตุพนมเสร็จ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้ให้สัมภาษณ์ ถึงกรณีที่นายแก้วสรร อติโพธิ อดีตกก.คตส.

เตรียมโต๊ะแถลงข่าวกรณีเกี่ยวกับคดีซุกหุ้น ที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ได้เข้าไปเกี่ยวข้องกับคดีดังกล่าว ว่า ตนพร้อมที่จะได้รับการตรวจสอบจากสาธารณะชนภายใต้กฎกติกา และตนจะอดทน รวมทั้งพร้อมที่จะชี้แจงข้อเท็จจริงทั้งหมด
เมื่อถามถึงกรณีที่พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ ได้ออกเสนอสูตรปรองดองโดยให้พรรคประชาธิปัตย์ และพรรคเพื่อไทยจับมือกัน น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า คงจะต้องขอดูรายละเอียดก่อน เพราะตอนนี้ยังเร็วเกินไปที่จะพูดถึงการจัดตั้งรัฐบาล

 เมื่อถามว่า ล่าสุดพรรคประชาธิปัตย์ได้ปิดประตูปฎิเสธการจับมือกับพรรคเพื่อไทยไปแล้ว น.ศ.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ไม่เป็นไร เราได้นำเสนอนโยบายไป

 เมื่อถามว่า ตอนนี้มีกระแสข่าวออกมาว่าพรรคเพื่อไทยเตรียมที่จะจับขั้วกับพรรคมาตุภูมิ น.สยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ยังไม่ได้คุยในเรื่องนี้ เพราะจะต้องดูความชัดเจน และจะต้ององค์ประกอบอีกครั้ง ขอยืนยันว่าพรรคเพื่อไทยจะเลือกพรรคการเมืองที่มีอุดมการณ์ และนโยบายที่สอดคล้องกับพรรคเพื่อไทยเท่านั้น เมื่อถามต่อว่า กรณีที่นายบรรหาร ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติทยพัฒนา ออกมาบอกว่าจะสร้างละครปรองดองโดยจะให้นายอภิสิทธิ์ และยิ่งลักษณ์ เป็นพระเอกและนางเอกร่วมกัน น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ตนไม่ขอรับบทนี้ แต่จะขอรับบทบาทที่ประชาชนมอบให้แทน

 เมื่อถามว่า กรณีที่นายเนวิน ชิดชอบ แกนนำพรรคภูมิใจไทย ได้ประเมินว่ากระแสของยิ่งลักษณ์ในตอนนี้เริ่มอิ่มตัวแล้ว

น.ศ.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า เรื่องนี้เราคงไม่จำเป็นจะต้องมาปรับกลยุทธ์อะไร เพราะการทำหน้าที่ไม่ใช้เรื่องของกระแส แต่เป็นเรื่องของประชาชน
เมื่อถามว่า การลงพื้นที่จ.นครพนมในครั้งนี้ ได้มีการขอคำแนะนำจากพอ.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตประธานที่ปรึกษาพรรคเพื่อไทย หรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า  ยังไม่ได้คุย แต่ตนก็ยังเคารพนับถือท่านเหมือนเดิม อย่างไรก็ตามเรื่องนี้มีส.ส.ในพื้นที่ เป็นตัวแทนที่ดูแลอยู่แล้ว

 เมื่อถามว่า การหาเสียงได้ผ่านมาครึ่งแล้ว ได้มีการประเมินอย่างไร น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ที่ผ่านถือว่าราบรื่น ต้องขอคุณทุกภาคส่วน และตนจนทำอย่างนี้จนถึงวันที่ 2 มิ.ย. อย่างไรก็ตามตนอยากจะให้เลือกตั้งอย่างบริสุทธิ์ และสร้างสรรค์

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากนั้นน.ส.ยิ่งลักษณ์ และคณะได้เดินทางต่อไปยังสนามกีฬาเทศบาลนาแก เพื่อหาเสียงช่วยลูกพรรคเพื่อไทยต่อ

  


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์