หวั่นถูกครหาเอียงข้าง บิ๊กตู่ไม่ขอคุยส่วนตัวยิ่งลักษณ์

วันที่ 6 มิ.ย. พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษากองทัพบก กล่าวถึงกรณีที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัครส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อลำดับที่ 1 พรรคเพื่อไทย
 
ระบุขอเข้าพบพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. ว่า ขณะนี้อยู่ในช่วงของการเลือกตั้ง พื้นที่หนึ่ง พื้นที่ใดของกองทัพบก ไม่ว่าจะเป็นกองบัญชาการกองทัพบก หรือพื้นที่ค่ายทหารใดๆ ก็แล้วแต่ หากมีพรรคการเมืองต้องการเข้าชี้แจงทำความเข้าใจถึงนโยบาย ก็เปิดโอกาสให้อยู่แล้ว หากติดต่อเข้ามา ทบ.จะแจ้งคณะกรรมการเลือกตั้ง(กกต.)ในพื้นที่รับทราบ

 พ.อ.สรรเสริญ กล่าวด้วยว่า การกระทำทุกอย่าง เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดข้อครหาหรือความเหลื่อมล้ำกัน
 
ซึ่งอาจทำให้เกิดข้อวิพากษ์วิจารณ์กันในภายหลัง แต่หากจะเข้ามาพูดคุยปรึกษาหารือเป็นการส่วนตัว ไม่ว่าจะเป็นเรื่องขับข้องหมองใจใดๆ ถือว่าไม่ควร เพราะผบ.ทบ. เป็นหัวหน้าหน่วยงานราชการ การเข้ามา 1 พรรคจะเป็นที่สังเกตจาก 30-40 พรรค ว่าจะสามารถคุยได้บ้างหรือไม่ ผบ.ทบ.เป็นข้าราชการ จะถูกครหาได้


 “ดังนั้นเรื่องการเข้าพบเป็นการส่วนตัวจึงไม่ควร และไม่เหมาะสม ซึ่งพอมีข่าวว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ อยากเข้าพบนั้น ผบ.ทบ.ท่านก็ถามว่า ระเบียบกฎกติกาเป็นอย่างนี้ใช่หรือไม่ ซึ่งผมตอบว่า ใช่ เพราะต้องทำให้เกิดความเท่าเทียมในทุกพรรค หากจะเข้ามาพบต้องเป็นเรื่องชี้แจงนโนบาย ส่วนนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ที่มักจะเดินทางเข้ามาหารือกับพล.อ.ประยุทธ์ ในกองทัพบกนั้น ตั้งแต่มีการประกาศยุบสภา ผมก็ไม่เห็นนายสุเทพเข้ามาพบผบ.ทบ.อีกเลย” โฆษกทบ.กล่าว และว่าสถานการณ์ขณะนี้อยู่ในช่วงของการเลือกตั้ง ทุกสิ่งทุกอย่างที่ทหาร หรือกองทัพดำเนินการก็จะต้องอยู่ภายใต้กฎหมายการเลือกตั้ง


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์