ปูโต้มาร์คปัดรู้แผนบันได4ขั้นแม้ว

(5มิ.ย.) ที่โรงแรมเอสซีปาร์ค นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย
 
ให้สัมภาษณ์กรณีที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ระบุว่าพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ดำเนินการทุกอย่างตามแผนบันได 4 ขั้น เพื่อให้พ.ต.ท.ทักษิณได้รับการนิรโทษกรรม ว่า ตนไม่ทราบว่าแผนบันได 4 ขั้นคืออะไร แต่ขอเรียนว่าพรรคเพื่อไทยเร่งดำเนินการแก้ไขปัญหาปากท้องประชาชนเป็นอย่างแรก ส่วนการทำอะไรเพื่อคนๆเดียว ตนและพรรคคงไม่ยอมให้ทำอย่างนั้น

 นางสาวยิ่งลักษณ์ กล่าวต่อว่า  เรามีนโยบายชัดเจนว่าทุกอย่างจะเป็นไปตามหลักนิติธรรม และความเสมอภาคของทุกคนเท่าเทียมกัน
 
ฉะนั้นไม่ว่าจะเป็นด้านของพี่ชายของตนที่จะได้รับก็ต้องได้รับเหมือนทุกคนเท่าเทียมกัน เมื่อถามว่า การนิรโทษกรรมต้องทำหลังแก้ไขปัญหาให้ประชาชนใช่หรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ใช่ ตรงนี้ยังไม่อยากให้พูดถึงเรื่องนิรโทษกรรมในวันนี้ อยากให้มองว่าจะทำอย่างไรให้บ้านเมืองเข้าสู่ความสามัคคี

 เมื่อถามว่า นพ.ตุลย์ สิทธิสมวงศ์ แกนนำกลุ่มเสื้อหลากสี เตรียมยื่นหลักฐานกรณีเข้าไปเกี่ยวข้องกับคดียึดทรัพย์พ.ต.ท.ทักษิณ
 
น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ตนไม่ห่วง และเชื่อมั่นในตัวเอง พร้อมที่จะชี้แจงต่อประชาชน ส่วนจะมีกระบวนการตรวจสอบอีกหรือไม่นั้น ตนได้ประกาศชัดเจนว่าจะยอมรับในการพิสูจน์ต่อสาธารณะชน แต่ขอให้เป็นตามกฎกติกามารยาท เมื่อถามว่า มีผลการวิจัยเรื่องคอรัปชั่นออกมาระบุว่าประเทศไทยคอรัปชั่นสูงสุด หากพรรคได้เป็นรัฐบาลจะแก้ไขอย่างไร น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ต้องมีกลไกในการตรวจสอบ และดูขั้นตอนกระบวนการต่างให้โปร่งใสมากที่สุด ส่วนไหนที่พบต้องดำเนินการตามกฎหมาย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์