แนะ“มาร์ค-ปู” พูดภาษาดอกไม้

“เสธ.หนั่น” แนะ“มาร์ค-ปู” พูดภาษาดอกไม้ เชื่อบ้านเมืองปรองดองได้แน่ วอน "แม้ว-เพื่อไทย" เลิกพูดนิรโทษกรรม

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 5 มิ.ย. ที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนา นายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ แกนนำพรรคชาติไทยพัฒนา นายเกษมสันต์ วีระกุล และผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคชาติไทยพัฒนา ร่วมกันเดินทางหาเสียงที่ห้างเซ็นเตอร์วัน จากนั้นขึ้นขบวนรถแห่ไปยังตลาดนัดสวนจตุจักรและสวนวชิรเบญจทัศ (สวนรถไฟ) ตามลำดับ โดย พล.ต.สนั่น และแกนนำพรรค ยังได้ทำพิธีเปิดตัวจักรยานปรองดอง ซึ่งเป็นจักรยานที่สั่งทำพิเศษขนาดใหญ่ จำนวน 2 คัน คันละ 7 ที่นั่ง สีชมพูทั้งคัน

พล.ต.สนั่น กล่าวถึงกรณีที่ ร.ต.อ.ปุระชัย เปี่ยมสมบูรณ์ ประธานพรรครักษ์สันติ ระบุว่าถ้าจะให้ประเทศชาติเกิดการปรองดองนั้นนายกรัฐมนตรีควรมาจากพรรคที่ 3  ไม่ใช่ 2 พรรคใหญ่ ว่า เป็นเรื่องปกติและเป็นมุมมองของ ร.ต.อ.ปุระชัยที่หมายถึงพรรคที่มีคะแนนอันดับ 1 และอันดับ 2 ไม่สามารถจัดตั้งรัฐบาลได้

เมื่อถามว่า หาก น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อลำดับ 1 พรรคเพื่อไทย และนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์
 
คนใดคนหนึ่งเป็นผู้จัดตั้งรัฐบาลจะเกิดความปรองดองกันได้หรือไม่ พล.ต.สนั่น กล่าวว่า สองคนนี้พูดจาไม่เข้าใจกันอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นต้องมาช่วยกัน ตนจึงพยายามเดินแนวทางปรองดอง แม้นายชำนิ ศักดิเศรษฐ์ ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ และนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย มาร่วมดีเบตกันก็ยังหาจุดพอดีไม่ได้ เพราะฉะนั้นต้องพยายามทำให้ 2 คนพยายามเข้าใจกันให้ได้

“ถ้านายอภิสิทธิ์ กับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ เจอกันก็พูดคุยกันแบบหวาน ๆ กันหน่อย คงไปกันได้ ถ้าทั้ง 2 ฝ่ายพยายาม ก็เป็นไปได้ที่จะปรองดองกัน ทั้งสองคนจับมือกันได้ แล้วตั้งรัฐบาลร่วมกัน อันนี้ปรองดองแน่ หรือถ้าพระจันทร์เต็มดวงน่าจะทำได้” พล.ต.สนั่น กล่าว

เมื่อถามถึงกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้เสนอแผนบันได 4 ขั้น เพื่อเป็นทางออกจากความขัดแย้ง
 
โดยเสนอ พ.ร.บ.นิรโทษกรรมเป็นอันดับแรก และจะส่งผลให้คดีของ พ.ต.ท.ทักษิณ กลายเป็นเพียงการรอลงอาญาเท่านั้น พล.ต.สนั่น กล่าวว่า หาก พ.ต.ท.ทักษิณ ต้องการให้ประเทศชาติเกิดความปรองดองก็ควรที่จะหยุดพูดเรื่องนิรโทษกรรม ไม่ว่าให้กับคนกลุ่มใดทั้งสิ้น หากยังวงเวียนอยู่แต่เรื่องนี้ ความขัดแย้งในบ้านเมืองก็จะเกิดขึ้นมาอีก อีกทั้งคดีของ พ.ต.ท.ทักษิณ ศาลก็ได้ตัดสินไปแล้วหลายคดี ทุกอย่างต้องเดินหน้าไปตามกฎหมายเท่านั้น.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์