โวไม่หวั่น “ยิ่งลักษณ์” อ้อนทหาร


“เทพเทือก” ลุยเมืองนนท์ไร้เงาแดงป่วน แต่ไม่วายเจอสาวใหญ่ตะโกนแซว “ดีแต่พูด” โวไม่หวั่น “ยิ่งลักษณ์” อ้อนทหาร เหน็บแรงแกล้งทำ


วันนี้ (5 มิ.ย.) ที่ตลาดเทศบาลนนทบุรี จ.นนทบุรี นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ได้เดินทางไปช่วยหาเสียงให้กับนายเฉลิมพล นิยมสินธุ์ ผู้สมัคร ส.ส.นนทบุรี เขต 1 และน.ส.วิภาวัลย์ วรวรรณปรีชา ผู้สมัคร ส.ส.นนทบุรี เขต 2 พรรคประชาธิปัตย์ โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นนทบุรีทั้งในและนอกเครื่องแบบกว่า 50 นาย คอยดูแลรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด

โดยนายสุเทพ ได้ใช้เวลาเดินหาเสียงแจกแผ่นพับแนะนำตัวผู้สมัครอยู่นานประมาณ 1 ชั่วโมง ซึ่งได้พบกับนายสุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) พร้อมภรรยาที่มาจ่ายตลาดโดยบังเอิญด้วย ซึ่งบรรยากาศการเดินหาเสียงเป็นไปด้วยความเรียบร้อยไม่มีกลุ่มบุคคลหรือคนเสื้อแดงมาก่อกวน กระทั่งมีหญิงสาวคนหนึ่งฉวยโอกาสขณะนายสุเทพ กลังให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน ตะโกนเสียงดังลั่นว่า "โอ๊ย ดีแต่พูด ยังกล้ามาอีกเหรอ ดีแต่พูด”

ทั้งนี้นายสุเทพ กล่าวถึงท่าทีของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อลำดับ 1 ของพรรคเพื่อไทย ซึ่งเดินเข้าหา ผบ.ทบ. ตรงข้ามกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่ยังคงมุ่งหน้าโจมตีกองทัพ ว่า พรรคนี้เขามีหลายวิธีการ ทำคู่ขนานกันไป ขณะที่พวกหนึ่งหาเสียงเลือกตั้ง อีกพวกหนึ่งก็ก่อกวน ขณะที่ฝ่ายหนึ่งโจมตี อีกฝ่ายหนึ่งก็แสดงให้เห็นว่าอยากจะเข้าไปคลี่คลาย ส่วนตัวไม่แปลกใจในสิ่งที่เขาทำ เขาแยกกันทำงาน แต่เป้าหมายเหมือนกัน

เมื่อถามว่า จะเป็นการตีท้ายครัวความสัมพันธ์ระหว่างพรรคประชาธิปัตย์กับกองทัพหรือไม่  นายสุเทพ กล่าวว่า ไม่หรอก  เพราะพรรคประชาธิปัตย์ไม่ได้ไปผูกขาดว่ามีแต่เราเท่านั้นที่จะมีความรักความปรารถนาดีต่อกองทัพ แต่เราไม่ต้องการเห็นพรรคเพื่อไทยไปโจมตีกองทัพเหมือนที่นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรคทำอยู่

เมื่อถามว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ พยายามใช้ความเป็นผู้หญิงที่มีความอ่อนน้อมเข้าไปหา ผบ.ทบ. เพื่อลดแรงเสียดทานในการจัดตั้งรัฐบาลหลังพรรคเพื่อไทยชนะเลือกตั้งหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ผมไม่เชื่อว่าความพยายามหรือว่าการเสแสร้งแกล้งทำในเวลาช่วงขณะหาเสียงเลือกตั้งจะมากลบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นมาในอดีต คงไม่เป็นอย่างนั้น เพราะทุกคนเห็นภาพชัดเจนสิ่งที่เกิดขึ้นในอดีตถึงคราวที่เขาเผาบ้านเผาเมือง เป็นอย่างไร.



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์