ปชป.อัดทักษิณหยุดคุกคาม

โฆษก ปชป.จี้ทักษิณ หยุดขุมขู่คุกคามสร้างสถานการณ์ ขอบคุณ“ยิ่งลักษณ์” รับปากห้ามเสื้อแดงป่วนหาเสียง

เมื่อวันที่ 4  มิ.ย.ที่พรรคประชาธิปัตย์ นพ.บุรณัชย์ สมุทรักษ์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป )แถลงกรณีน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่ออันดับที่ 1 พรรคเพื่อไทย (พท.)  ตอบรับข้อเรียกร้องของพรรคประชาธิปัตย์ และสั่งการให้กลุ่มเสื้อแดงหยุดก่อกวน การหาเสียงของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ว่า การตอบรับของน.ส.ยิ่งลักษณ์ เพื่อไม่ให้มีการขัดขวางการหาเสียงและทำลายบรรยากาศ เป็นเรื่องที่พรรคต้องขอขอขอบคุณน.ส.ยิ่งลักษณ์ ซึ่งเป็นผู้เสนอตัวเป็นนายกรัฐมนตรี ที่รับปากจะไปพูดคุยกับผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรค พท.ที่เป็นแกนนำเสื้อแดง  ถือเป็นสัญญาณที่ดี ที่สังคมคาดหวังจะเห็นเป็นรูปธรรม หากสามารถทำได้จะมีส่วนสำคัญต่อการสร้างความเชื่อมั่นทั้งต่อประชาชนและสังคมโลกว่า บ้านเมืองจะเดินหน้าพ้นความขัดแย้งไปได้ 

โฆษก ปชป. กล่าวต่อว่า ขอให้น.ส.ยิ่งลักษณ์ สื่อเรื่องเหล่านี้ไปยังแกนนำเสื้อแดง ที่ยังเคลื่อนไหวสร้างความขัดแย้งด้วยวิธีอื่น
 
โดยเฉพาะนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อ และแกนนำเสื้อแดง ที่ระบุว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นหลายส่วนเป็นเรื่องแดงเทียม ทั้งนี้ได้ประเมินว่า เมื่อใกล้เวลาเลือกตั้งทุกครั้ง จะมีสัญญาณ 2-3 เรื่องที่สร้างความวิตกต่อสังคม และเมื่อถึงเหตุการณ์นั้นบ้านเมืองกลับไปเกิดความวุ่นวายทุกครั้ง เช่น การวีดีโอลิงค์ และโฟนอิน ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ระบุว่า หากได้เสียงข้างมากและไม่ได้จัดตั้งรัฐบาล จะออกมาชุมนุมกันอีกมา ซึ่งการพูดอย่างนี้ไม่ใช้หนทางของประชาธิปไตย แต่เป็นเรื่องของการข่มขู่คุกคามที่ทำมาตลอด ขอร้องว่าควรหยุดการยั่วยุบิดเบือนเพื่อให้ได้สิ่งที่ตัวเองต้องการได้แล้ว
 


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์