ผบ.ทบ.ลั่นอย่ายุ่งกับทหาร

“ประยุทธ์”ปัดกองทัพสั่งกำลังพลเลือกตั้งล่วงหน้า เตือนใช้กฎหมู่ระวังได้เป็นรัฐบาลแล้วจะถูกแย่งชิง ลั่นอย่ามายุ่งกับทหารอีก

เมื่อวันที่ 3 มิ.ย. ที่ ขส.ทบ.พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ.ให้สัมภาษณ์ก่อนเดินทางไปปฏิบัติภารกิจในพื้นที่  3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ถึงกรณีมีการวิจารณ์ว่าทหารแทรกแซงทางการเมือง โดยสั่งการให้กำลังพลไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้าในวันที่ 26 มิ.ย.นี้ว่า  ได้ตรวจสอบกับผู้ใต้บังคับบัญชาแล้ว  เป็นเพียงตรวจสอบบัญชีว่า ลูกน้องต้องไปเลือกตั้ง เขตไหนอย่างไร หากย้อนกลับไปตั้งแต่ปี 2550 มีอยู่ 7 เขตที่อยู่ในพื้นที่ทหาร ก็เป็นพรรคเขาที่ได้รับเลือกตั้งเป็นส่วนใหญ่มากกว่า 5 เขต แล้วเขาจะมาโวยวายอะไร ตนจึงสันนิษฐานว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ จะมีอะไรเปลี่ยนแปลง คือคนที่ไม่ได้ออกมาเลือกตั้งเขาจะออกมาเลือกตั้งหรือไม่ เป็นสิ่งที่ต้องวิเคราะห์กันว่าจะทำให้ผลการเลือกตั้งเปลี่ยนแปลงหรือไม่

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า คนที่ออกมาพูดท่านก็พิจารณาดูว่าระหว่างเขากับตนท่านเชื่อใคร เรื่องการเมืองก็ให้การเมืองว่ากันไป

เหลือเวลาอีกไม่กี่วันจะถึงวันที่ 3 ก.ค. ประชาชนกรุณาแยกให้ออกว่าใครเป็นอย่างไร ใครพูดจริง ใครพูดโกหก ปี 53-54 เกิดอะไรขึ้นมาบ้าง บ้านเมืองไปไม่ได้ด้วยการใช้กฎหมู่  ต้องเดินหน้าด้วยการใช้กฎหมาย ผู้ที่จะบังคับใช้กฎหมายได้คือเจ้าหน้าที่ตำรวจ  ทหารก็ไม่ได้อยากออกมาทำหน้าที่ตรงนี้ 

“ถ้าคิดว่าการทำผิดกฎหมายของท่านเป็นการเรียกร้องประชาธิปไตย อันนั้นอันตราย เพราะถ้าท่านได้เป็นรัฐบาลขึ้นมา ท่านก็จะถูกเขาแย่งชิงไปเหมือนเดิม  จะมีคนออกมาต่อต้านท่าน เพราะท่านมาด้วยวิธีการแบบนี้ ใช้คนหมู่มาก ใช้การละเมิดกฎหมายมาโดยตลอด มันไม่ได้ ตนจะพูดอีกครั้งเดียว อย่ามายุ่งกับทหารอีก  ตนไม่อยากไปทะเลาะกับเด็กเลี้ยงแกะ พูดจาโกหก”


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์