“มาร์ค” เชื่อจะชนะการเลือกตั้ง


“มาร์ค” เย้ยดวงไม่ดี แต่ชนะเลือกตั้ง   แนะ ภท. ควรมีจุดยืนของตนเอง หลัง พท.ปัดดึงร่วมรัฐนาวา

วันนี้ (3 มิ.ย.) ที่ร้านนิวโล้ะเอี๋ยนโภชนา ตลาดสดคลองเตย นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่พระดังเมืองลำพูน ทักว่าดวงไม่ดี ให้แก้ดวง เพราะอีกฝ่ายหนึ่งเหนือกว่า นายอภิสิทธิ์ กล่าวอย่างอารมณ์ดีว่า “ไม่เป็นไร ดวงไม่ดี แต่ชนะการเลือกตั้ง”

เมื่อถามถึงกรณีพรรคการเมืองเริ่มมีการเดินสายพูดคุยเกี่ยวกับการจับมือเพื่อจัดตั้งรัฐบาล นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า แต่ละพรรคก็มีสิทธิในการที่จะกำหนดหรือแสดงจุดยืน แต่ทั้งหมดอยู่ที่ตัวเลขที่ประชาชนจะให้ 

ผู้สื่อข่าวถามว่ามีรายงานข่าวว่าพ.ต.ท.ทักษิณ สั่งพรรคเพื่อไทยว่าไม่ให้ร่วมจับมือกับพรรคภูมิใจไทยเพราะจะเป็นการโหนกระแส ในภาคอีสาน นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตนไม่ทราบ แต่คิดว่าพรรคการเมืองน่าจะมีความเป็นตัวของตัวเองในการกำหนดแนวทางต่างๆ หากพรรคเพื่อไทยบอกว่าอยู่ที่พ.ต.ท.ทักษิณสั่งก็เป็นเรื่องที่ประชาชนต้องวินิจฉัย ทั้งนี้ตนมั่นใจว่าประชาชนส่วนใหญ่จะตัดสินใจเพื่อประโยชน์ส่วนรวม ไม่ว่าคนนั้นจะเป็นเหลืองหรือแดง

เมื่อถามถึงกรณีที่เอแบคโพลระบุว่ามีพรรคการเมืองหลายพรรคติดต่อไป ให้ทำโพลเพื่อปั่นกระแสคะแนนนิยมในทางการเมือง นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า  ตนไม่ทราบเรื่องนี้ แต่ส่วนใหญ่ตนติดต่อไปขอรายละเอียดตัวเลขด้านต่างๆ โดยที่ไม่ได้เข้าไปยุ่งเกี่ยวอะไร เพราะแต่ละสำนักที่ทำโพลมีเสรีภาพในการทำโพลอยู่แล้ว แต่เราต้องระมัดระวังเพราะบางครั้งการนำเสนอข่าวหรือแถลงข่าวโดยที่ไม่มีการอธิบายให้ชัดเจนก็จะมีการนำตัวเลขไปวิเคราะห์ วิจารณ์เพื่อให้เกิดความไขว้เขวได้.



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์