อภิสิทธิ์ หยัน ยิ่งลักษณ์ สั่งเสื้อแดงไม่ได้แล้วคิดเป็นนายกฯ


นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัครบัญชีรายชื่ออันดับ 1 พรรคเพื่อไทย ตั้งข้อสงเกตว่าคนเสื้อแดงที่ไปขัดขวางการหาเสียงของนายกฯและนายชวน หลีกภัย ประธานสภากรรมการที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ อาจจะไม่ใช่คนเสื้อแดงแต่อาจเป็นเสื้อแดงเทียม ว่า

คำว่าแดงเทียมได้ยินกันมาบ่อยแล้ว พิสูจน์กันมาทุกครั้ง มันไม่มีหรอกเรื่องเทียม ตนจะไปทำทำไมแต่ละวันมันก็เป็นกลยุทธ์ที่ทำกันมาตั้งแต่ตนมาเป็นนายกฯ ขัดขวางพยายามไม่ให้ตนสื่อสารกับประชาชนโดยตรง แย่งพื้นที่ข่าวทำอย่างนี้มีเจตนาชัดเจน ตนจะไปทำอย่างนั้นทำไม และอยากถามกลับไปมากกว่าว่าตกลงพรรคเพื่อไทยกับกลุ่มคนเสื้อแดงความสัมพันธ์คืออะไร เพราะขณะนี้กลุ่มคนเสื้อแดงเคลื่อนไหวลักษณะที่ช่วยพรรคเพื่อไทยอย่างชัดเจน แต่ตนไม่ทราบว่า ค่าใช้จ่ายต่างๆต้องนับหรือไม่ ถ้าทำผิดกฎหมายพรรคเพื่อไทยรับผิดชอบหรือไม่ ถ้าไม่รับผิดชอบต้องออมมาแสดงจุดยืนให้ชัดว่าไม่สนับสนุนคนเสื้อแดงให้ทำอะไรบ้าง แต่ถ้าพรรคเพื่อไทยอะไรที่พอเคลื่อนไหวแล้วตัวเองได้ประโยชน์ก็เฉยๆ แต่พออะไรไม่ได้ประโยชน์ก็เป็นแดงเทียม ตนว่าไม่ใช่ความรับผิดชอบของพรรคการเมืองที่ดี ควรจะโปร่งใสตอบประชาชนให้ชัดว่าตกลงเพื่อไทยกับเสื้อแดงความสัมพันธ์คืออะไร เห็นด้วยหรือไม่กับสิ่งที่เสื้อแดงทำทั้งในอดีตและปัจจุบัน


เมื่อถามว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ให้เหตุผลว่าไม่สามารถจะสั่งห้ามใครได้ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า กำลังจะมาเป็นรัฐบาล ประกาศเป็นรัฐบาล แต่ถ้าแม้กระทั้่งผู้สนับสนุนของตนเองยังไม่สามารถที่จะพูดคุยกันได้ แล้วจะทำกันอย่างไรต่อไป ตนทราบว่าไม่ง่ายแต่อย่างน้อยต้องแสดงจุดยืน ถ้าเห็นว่าสิ่งที่คนเสื้อแดงทำไม่เหมาะสมไม่ถูกต้องกล้าที่จะพูด สมัยที่ตนเป็นฝ่ายค้านคนมองว่าพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยสมคบกัน แต่เวลาที่คนของพันธมิตรฯไปขัดขวางการลงพื้นที่ ตนเป็นคนให้สัมภาษณ์ว่าตนไม่เห็นด้วย อาจจะไม่สำเร็จแต่อย่างน้อยจุดยืนต้องแสดงเพื่อเป็นการพิสูจน์ว่าพรรคการเมืองจริงใจแค่ไหนกับการที่จะให้กระบวนการที่ถูกต้องใระบบเลือกตั้งระบบรัฐสภาเดินหน้าไปได้

ผู้สื่อข่าวถามว่า ตอนที่ลงพื้นที่จ.เชียงใหม่ มีคนเสื้อแดงขว้างปาน้ำแข็งเข้าใส่ขบวนรถของนายกฯคิดว่ากกต.ควรจะดูแลเรื่องนี้หรือไม่
นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า "อากาศร้อนมั๊งครับ"

เมื่อถามต่อว่า กกต.ควรดูแลเรื่องนี้อย่างไร นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ต้องดูว่าอะไรที่ขัดขวางการรณรงค์หาเสียงต้องถือว่าผิดกฎหมายเลือกตั้ง ก็อยากให้กกต.ดำเนินการ

เมื่อถามว่า แต่มีการอ้างว่าคนเสื้อแดงไม่เกี่ยวข้องกับพรรคเพื่อไทย
นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ถ้าอย่างนั้นพรรคเพื่อไทยแสดงจุดยืนได้หรือไม่ ถ้าพรรคเพื่อไทยไม่แสดงจุดยืนก็น่าสงสัยว่ามันคืออะไร อย่างที่บอกอะไรที่ได้ประโยชน์กับตัวเองก็ทำเฉยเสีย อะไรที่ไม่ได้ประโยชน์ก็แดงเทียม หากความรับผิดชอบของพรรคการเมืองมีแค่นี้จะรับผิดชอบบ้านเมืองได้อย่างไร

เมื่อถามถึงพระวัดหนองเงือก จ.ลำพูน ทักดวงไม่ดีให้ไปแก้ดวง ท้อหรือไม่
นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า "ไม่เป็นไรครับ ดวงไม่ดีแต่ชนะเลือกตั้งไม่เป็นไรครับ"





เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์