ประยุทธ์ ฮึ่ม! เตือนอย่าเอาทหารไปยุ่งการเมือง


พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ.ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทยกล่าวหานโยบายของกองทัพบกเรื่องการให้ทหารเลือกตั้งล่วงหน้า ว่า

ไม่ได้ต้องการให้ทหารเข้าไปแทรกแซงทางการเมือง การใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าก็เป็นไปตามรัฐธรรมนูญ เป็นการดำเนินการของหน่วยต่างๆ เพื่อตรวจสอบรายชื่อและขั้นตอนการเลือกตั้งเท่านั้น ทุกคนมีหน้าที่ที่จะต้องเลือกตั้งตามกฎหมายรัฐธรรมนูญ ปฏิบัติตามกฎหมาย ไม่สนับสนุนการทุจริตเลือกตั้ง ขอพูดอีกครั้งว่า อย่าเอาทหารเข้าไปเกี่ยวข้องกับการเมือง อย่าดูถูกสติปัญญาของทหาร ถ้าทหารทำอะไรแล้วจะเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับการเมือง ต่อไปก็คงไม่ต้องทำอะไร กลับบ้านไปนอนดีกว่าไหม ยาเสพติดก็ไม่ต้องทำ ชายแดนก็ไม่ต้องดู ทั้งนี้การจะกล่าวหาอะไร ขอให้ดูเหตุผล สงสัยอะไรก็ถามมา กองทัพมีคำตอบทุกเรื่อง รวมทั้งเรื่อง 91 ศพด้วย


พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เหลือเวลาอีกไม่กี่วันก็จะ 3 ก.ค.แล้ว ประชาชนต้องแยกแยะให้ออกว่าใครพูดจริง พูดเท็จ ใครโกหก ให้กลับไปดูว่าปี 53 , 54 มันเกิดอะไรขึ้นในบ้านเมืองบ้าง ทหารก็ต้องทำตามกฎหมาย ประชาชนก็ต้องไม่ทำผิดกฎหมาย ถ้าท่านมาเป็นรัฐบาล ท่านก็ต้องถูกแย่งชิงไปเหมือนกัน เพราะต้องมีคนออกมาต่อต้าน เนื่องจากท่านมาด้วยวิธีการที่ใช้คนหมู่มาก ใช้การละเมิดกฎหมายตลอด ขอพูดอีกครั้งว่าอย่ามายุ่งกับทหาร ผมไม่อยากทะเลาะกับเด็กเลี้ยงแกะ



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์