แถลงการณ์พท.ไม่เอาภท.“สุเทพ”บอกทารุณ

“สุเทพ”บอกแถลงการณ์เพื่อไทยไม่เอาภท.ทารุณ เผยสูตรใหม่รัฐบาล ภท.จับมือ ชพท.ตั้งรัฐบาลเองได้

เมื่อเวลา  08.45 น. วันที่ 3 มิ.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์  ให้สัมภาษณ์กรณีพรรคเพื่อไทยออกแถลงการณ์แสดงเจตนารมณ์ก่อนการเลือกตั้งว่าไม่เอาพรรคภูมิใจไทย(ภท.) ร่วมงานทางการเมืองว่า ในทางการเมืองต้องถือว่าทารุณไปหน่อย แต่ก็ดีเหมือนกัน ชัดเจนดี และสมาชิกพรรคภูมิใจไทยก็ไม่ต้องคิดอะไรมาก ต้องถือว่าเราก็ชายหมายมาดว่าชาติเชื้อ ต้องยืนหยัดบนขาตัวเอง การเลือกตั้งเป็นอย่างนี้ บางพรรคอาจจะไม่ต้องการให้ใครมาเกาะเกี่ยวกับเขาเพื่อหาคะแนนเสียง จึงได้ตัดไมตรี

เมื่อถามว่าถือเป็นผลดีกับพรรคประชาธิปัตย์เองหรือไม่ เพราะแสดงว่าพรรคภูมิใจไทยไม่ไปอยู่กับอีกฝ่ายแน่นอน

นายสุเทพ กล่าวว่า ตนไม่ค่อยกังวลใจเรื่องเหล่านี้อยู่แล้ว เพราะประชาชนจะเป็นคนตัดสินในวันเลือกตั้ง 3 ก.ค. ถึงตอนนั้นจะรู้ว่าใครจะไปไหน ใครจะอยู่อย่างไร ตอนนี้ก็เพียงเป็นลีลา เทคนิค และวิธีการของแต่ละพรรคเท่านั้น ส่วนว่าดูเหมือนพรรคภูมิใจไทยจะหมดทางเลือกนั้น   นายสุเทพ กล่าวว่า ทำไมไม่คิดในแง่ที่ว่าถ้าพรรคภูมิใจไทยเขาอาจจะได้ 150 เสียง ซึ่งเขาไปทำสัมพันธไมตรีกับพรรคชาติไทยพัฒนาของนายบรรหาร ศิลปอาชา และเกิดพรรคชาติไทยพัฒนาได้สัก 50-60 เสียงขึ้นมา เขาก็อาจจะจัดตั้งรัฐบาลกันก็ได้ ที่ตนพูดไม่ได้หมายความว่าจะเป็นอย่างนั้น แต่ไม่อยากให้รีบไปตัดสินว่าพรรคภูมิใจไทยจะจนหนทาง ไปไหนไม่ได้แล้ว ตนให้ความนับถือพรรคการเมืองทุกพรรค และถือว่าแต่ละพรรคก็มีอิสระในการที่จะตัดสินใจ แต่การตัดสินใจของแต่ละพรรคการเมือง ผู้นำ และผู้บริหารของแต่ละพรรคต้องฟังเสียงประชาชนเป็นสำคัญ และนำมาพิจารณาตรึกตรองดูว่าอนาคตของประเทศไทยควรจะเป็นอย่างไร

“ในมุมมองของผม ๆคิดเหมือนกับคนไทยส่วนใหญ่ว่าวันนี้เพื่อให้บ้านเมืองอยู่ได้ ระบอบประชาธิปไตยอยู่ได้ ต้องเข้ามาร่วมมือกับพรรคประชาธิปัตย์ และจัดตั้งรัฐบาลเพื่อรักษาบ้านรักษาเมือง แก้ไขปัญหาบ้านเมืองให้เดินหน้าต่อไป”นายสุเทพ กล่าว.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์