‘เทือก’ลั่น‘โรเบิร์ต’มาไทยจะแจกกล้วยให้กิน ฉุนร่อนจม.ด่า

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี และเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์

ให้สัมภาษณ์กรณีที่ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจศึกษาข้อกฎหมายเพื่อดำเนินคดีกับบุคคลที่ขัดขวางการหาเสียงการเลือกตั้งว่า ผู้สมัครส.ส.ที่ได้รับความเสียหายจะเป็นคนร้องดำเนินคดี หรือตำรวจสามารถดำเนินคดีได้ทั้งสองอย่าง เป็นหน้าที่ของกกต.โดยตรง แต่ตนแปลกใจว่าทำไมบางเรื่องกกต.ไม่เป็นเจ้าทุกข์แจ้งความ หากไม่ทำหน้าที่วันข้างหน้ากกต.ก็อาจจะถูกร้องเรียนในข้อหาการละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ก็จะมีปัญหาอีก 

 “ผมติดใจอยู่สองเรื่อง คือกรณีที่มีคนใช้ชื่อว่านายโรเบิร์ต อัมสเตอร์ดัม ทำจดหมายเปิดผนึกด่าว่าผม ฝรั่งคนนี้ไม่เลิกที่จะทำร้ายคนไทยและประเทศไทย ทำให้เสียภาพพจน์ ผมจะให้ดูว่าข้อความส่งมาจากไหนอย่างไร และกรณีที่คุณทักษิณ คุณณัฐวุฒิ ซึ่งเป็นผู้ต้องหาคดีก่อการร้ายออกมาพูดจาข่มขู่ ถ้าพรรคเพื่อไทยไม่ได้จัดตั้งรัฐบาลจะเอาเสื้อแดงออกมา กกต.ไม่สนใจประเด็นนี้บ้างหรืออย่างไร เพราะไม่ใช่วิธีการหาเสียงตามกระบวนการประชาธิปไตยตามปกติ เพราะการหาเสียงตามระบอบประชาธิปไตยจะต้องเอานโยบาย คุณงามความดี สิ่งที่มุ่งหวังตั้งใจจะทำงานให้กับบ้านเมืองมาพูดจากับประชาชนเพื่อให้ประชาชนรักและศรัทธา ไม่ใช่ข่มขู่ประชาชนข่มขู่ประเทศ จึงอยากให้กกต.สนใจเรื่องนี้ จะรอดูใจกกต.อีกสักพักหนึ่ง” นายสุเทพ กล่าว


 ผู้สื่อข่าวถามว่า จะสั่งให้ทีมกฎหมายหาช่องทางฟ้องร้องดำเนินคดีกับนายโรเบิร์ต อัมสเตอร์ดัมหรือไม่ หากทำให้เสียหาย

นายสุเทพ กล่าวว่า “ผมไม่ได้เรียนกฎหมายจะต้องดูกฎหมายให้ชัด ไอ้ฝรั่งคนนี้มันหัวหมอ เป็นเจ้าของสำนักกฎหมาย ต้องดูให้ชัด มันรับจ้างเขามา ผมพูดให้คนไทยได้รู้จักชื่อนี้เอาไว้เผื่อมันมาบ้านเราจะได้เอากล้วยให้มันทานบ้าง ให้มันจุกไปเลย” นายสุเทพ กล่าวทีเล่นทีจริง



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์