มาร์ค ปัดข่าวพระทำนายดวงแพ้นารีพิฆาต ชี้ผู้ตัดสินคือ ปชช.

เมื่อวันที่ 2 มิถุนายน นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

ปฏิเสธถูกพระทำนายดวงชะตาแพ้นารีพิฆาต โดยระบุว่าไม่ได้พูดคุยถึงเรื่องดังกล่าว พร้อมยืนยันไม่เป็นปัญหา คิดว่าจะเดินหน้าแก้ไขปัญหาให้ประชาชน ซึ่งการแพ้หรือชนะเลือกตั้งขึ้นอยู่กับประชาชน โดยตนเองย้ำมาตลอดว่า ไม่มีใครกำหนดอนาคตประเทศล่วงหน้าได้ คนที่จะตัดสินอนาคตประเทศคือ ประชาชนเท่านั้น
   
ส่วนกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ระบุว่าจะกลับประเทศไทยปลายปี เพราะอยากกลับมาถวายพระพร นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณกลับประเทศเมื่อไหร่ก็ได้ แต่กลับมาแล้วต้องอยู่ภายใต้กรอบกฎหมาย

ก่อนหน้านี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ระหว่างการหาเสียงในภาคเหนือเป็นวันที่สอง

โดยเวลา 05.30 น. วันที่ 2 มิถุนายน ภายหลังค้างคืนที่วัดหนองเงือก อ.ป่าซาง จ.ลำพูน ที่นายอภิสิทธิ์นอนในกุฏิติดแอร์คู่กับนายอิสรา สุนทรวัฒน์ ผู้สมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ ปชป. นายอภิสิทธิ์ได้ลงจากที่พักโดยสวมเสื้อยอง ซึ่งเป็นเสื้อผ้าฝ้ายที่คนท้องถิ่นทอใส่กันเอง คาดเอวด้วยผ้าขาวม้าทับตะกรุดที่ทำจากผ้ายันต์ซึ่งชาวบ้านนำมาให้ พร้อมเปิดเผยว่า หลับสบายดี ไม่ฝัน แต่ก็หลับไม่ค่อยสนิท เพราะเกรงจะตื่นไม่ทัน ซึ่งนอนที่ไหนก็ได้ ขอให้ไม่มียุงก็พอ


จากนั้น นายอภิสิทธิ์เดินไปกราบนมัสการพระคุณโพธิโสภณ เจ้าอาวาสวัดหนองเงือก ก่อนเดินไปเยี่ยมชาวบ้านในตลาดหนองเงือก

ซึ่งได้รับความสนใจจากชาวบ้านที่ออกมาจับจ่ายตลาด โดยนายอภิสิทธิ์ได้ทักทายพ่อค้าแม่ค้าด้วยสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส ก่อนลงมือแคะขนมครกออกจากเตาด้วยตัวเอง พร้อมกินขนมปั้นสิบและหมูทุบที่ชาวบ้านเอามาให้อย่างเอร็ดอร่อย ใช้เวลาราว 30 นาที ก่อนเดินกลับมาที่วัดหนองเงือก เพื่อร่วมพิธีสืบดวงชะตาที่ชาวบ้านจัดให้


สำหรับพิธีมงคลดังกล่าว เริ่มจากนายอภิสิทธิ์และคณะร่วมทำบุญตักบาตรกับชาวบ้าน

โดยนำอาหารแห้งที่ใส่ไว้ในถุงพลาสติคผูกโบสีฟ้าถวายพระและเณรรวม 19 รูป จากนั้น นายอภิสิทธิ์พร้อมนายชัยวุฒิ บรรณวัฒน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ก็เดินเข้าไปในอุโบสถ จากนั้น พิธีสะเดาะเคราะห์สืบดวงชะตาก็เริ่มต้น จบด้วยการบายศรีสู่ขวัญ ก่อนที่นายอภิสิทธิ์จะปราศรัยหาเสียงช่วยนายขยัน วิพรหมชัย ผู้สมัคร ส.ส.ลำพูน เขต 1 ของ ปชป.หาเสียงที่หน้าอุโบสถ


มีรายงานว่า หลังพิธีบายศรีสู่ขวัญ ที่มีการผูกข้อมือหัวหน้า ปชป.เสร็จ มีพระรูปหนึ่งนำเหรียญครูบาญาณะ อดีตเจ้าอาวาสวัดหนองเงือกมาให้

ก่อนเรียกนายอภิสิทธิ์มาดูดวง พร้อมทักว่า นายกฯเป็นคนดวงแข็ง แต่ช่วงนี้การต่อสู้กับคู่แข่ง ดวงแข่งสูสีกัน ฉะนั้น นายกฯต้องมาแก้ดวง แต่นายอภิสิทธิ์ได้ตอบว่า มีภารกิจเยอะไม่ค่อยมีเวลา งานยุ่งมาก พระเลยบอกว่า ถ้าเช่นนั้นจบการเลือกตั้ง ต้องมาแก้ดวงทันที เพราะเขามีดวงพิฆาตที่เหนือกว่าเรา พร้อมย้ำให้รีบมาแก้ดวง แต่นายอภิสิทธิ์ไม่ตอบอะไร พร้อมหันไปกระซิบกระซาบกับคนใกล้ชิดแทน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับกุฏิที่นายอภิสิทธิ์ค้างคืนที่วัดหนองเงือก เป็นกุฏิที่ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระเชตุพนวิมล มังคลาราม กทม.
 
ซึ่งมีบ้านเกิดอยู่ในบ้านหนองเงือกมาสร้างไว้ โดยในกุฏิหลังดังกล่าว มี 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ติดแอร์ 3 ตัว ตัวกุฏิเป็นเรือนไม้ ส่วนประตูและหน้าต่างติดกระจกตลอดหลัง โดยนายอภิสิทธิ์นอนห้องเดียวกับนายอิสรา ส่วนนายชัยวุฒินอนคู่ร่วมกับนายสาทิตย์ โดยมีตำรวจจาก สภ.ลำพูน ทั้งในและนอกเครื่องแบบมารักษาความปลอดภัยตลอดคืน


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์