“มาร์ค”โดนแดงชูภาพคนตายเดินหาเสียงสีลม


“มาร์ค” ถือภาพคนตายเหตุสลายการชุมนุมระหว่างเดินหาเสียงสีลม เจ้าตัวเดินเข้าไปคุย และชี้แจงทันควัน


เมื่อวันที่ 1 มิ.ย.ที่โรงแรมพลาซ่า แอทธินี ถนนวิทยุ  นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิดการสัมมนาและปาฐกถาพิเศษเรื่อง "ต่อต้านคอร์รัปชั่น จุดเปลี่ยนประเทศไทย" จัดโดยสภาหอการค้าไทย และภาคีเครือข่ายการป้องกันและปราบปรามทุจริตคอร์รัปชั่น 20 องค์กร  ตอนหนึ่งว่า   ตนเชื่อว่าเชื่อว่าทุกคนได้ตระหนักถึงความเสียหายหรือความสูญเสียที่เกิดกับประเทศและสังคมจากปัญหาการทุจริตคอร์รัปชั่นอย่างชัดเจนแล้ว โดยเฉพาะการประเมินตัวเลขความเสียหายที่เกิดขึ้นกับเศรษฐกิจ สามารถแปลออกมาเป็นความสูญเสียในเชิงโอกาส ทั้งในเรื่องของการพัฒนา เช่น เรื่องการศึกษา โครงสร้างพื้นฐาน ฯลฯ คงทำให้ทุกคนได้เห็นชัดเจนถึงความสำคัญของปัญหานี้ และความจำเป็นเร่งด่วนในการที่จะต้องหาแนวทางในการปราบปรามการทุจริตคอร์รัปชั่นและแก้ไขปัญหานี้

นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า  ปัญหาการทุจริตคอร์รัปชั่นที่เกิดขึ้นนั้นอย่างน้อยจาก 3 ฝ่าย คือ ฝ่ายการเมือง ฝ่ายราชการ และฝ่ายธุรกิจ ในฐานะที่นายกรัฐมนตรีทำหน้าที่หัวหน้ารัฐบาลในช่วงประมาณ 2 ปี ที่ผ่านมาได้พยายามในการทำงานร่วมกับหลายฝ่ายในเรื่องนี้อย่างต่อเนื่อง เช่น การหาแนวทางในการปรับปรุงประเด็นในเชิงนโยบายที่อาจจะเปิดโอกาสให้เกิดการทุจริตคอร์รัปชั่น พร้อมๆ กับการสร้างเครือข่ายของภาคประชาชนเข้ามามีส่วนในการปราบปรามการทุจริตคอร์รัปชั่น เป็นต้น  หากทำสิ่งนี้ได้จริงจะเป็นการพลิกโฉมหน้าประเทศไทยครั้งใหญ่ไม่ใช่เฉพาะเรื่องการทุจริตคอร์รัปชั่นโดยตรงเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงเรื่องเศรษฐกิจ ปัญหาสังคม ตลอดจนปัญหาการเมือง ที่จะทำให้เราสามารถแก้ไขได้และเป็นการแก้ไขในระยะยาวแบบยั่งยืน

ต่อมา นายอภิสิทธิ์ ได้เดินหาเสียงที่ตลาดละลายทรัพย์ ถนนสีลม ปรากฏว่ามีผู้หญิงวัยกลางคน   2 คนได้นำภาพเสื้อแดงที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ชุมนุมทางการเมืองมาดักรอพบนายอภิสิทธิ์อยู่บริเวณกลางซอย เพื่อทวงถามความคืบหน้าในการดำเนินคดีและเรียกร้องความเป็นธรรมให้กลุ่มเสื้อแดง ทำให้ผู้สนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์และเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาเจรจาให้ถอยออกไปเนื่องจากเกรงว่าจะเกิดความวุ่นวาย ซึ่งก็ได้รับความร่วมมืออย่างดี  ทั้งนี้เมื่อนายอภิสิทธ์ทราบเรื่องก็ได้เดินเข้าไปพูดคุยและชี้แจงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นโดยกล่าวว่า  ไม่มีเหตุผลอะไรที่รัฐบาลจะไปสั่งยิงประชาชน  เหตุการณที่เกิดขึ้นไม่ได้มีเฉพาะคนเสื้อแดงเท่าที่เสียชีวิต ยังมีเจ้าหน้าที่และประชาชนผู้บริสุทธิ์ด้วย  เราไม่อยากให้เหตุการณ์อย่างนี้เกิดขึ้นเพราะเราเป็นคนไทยด้วยกัน.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์