แดงพะเยายันไม่ป่วน อภิสิทธิ์ปราศรัย


เมื่อวันที่ 1 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศก่อนเริ่มเปิดเวทีใหญ่หาเสียงของพรรคประชาธิปัตย์ ว่า เป็นไปอย่างเงียบเหงา ยังไม่มีการเคลื่อนไหวใดๆจากทั้งกองเชียร์และกลุ่มคนเสื้อแดง เนื่องจาก ฝนโปรยลงมา ทำให้บรรยากาศสงบนิ่ง

 ด้านกำหนดการปราศรัยของพรรคประชาธิปัตย์ในวันนี้ จะมีการเริ่มเปิดเวทีปราศรัยตั้งแต่เวลา 18.00 น.เป็นต้นไป โดยทีมผู้สมัคร ส.ส.ทั้ง 3 เขต ประกอบด้วย นางสาวมัลลิกา บุญมีตระกูล นายอนุชา มุสิกะ และนายธนสรร ธรรมสอน สำหรับกำหนดการของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ รักษาการ นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ จะเริ่มปราศรัยเวลา 20.00 น. สำหรับมาตรการด้านความปลอดภัยนั้นทาง พ.ต.อ.บัญญัติ เนตรสุวรรณ ผกก.สภ.เมืองพะเยา ได้จัดกำลังตำรวจประมาณ 400 นาย ทั้งหน่วยปราบจลาจลและหน่วยจราจร


นายศิริวัฒน์ จุปะมัดถา ผู้ประสานงานกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) พะเยา กล่าวว่า ทราบว่านายอภิสิทธิ์ จะเดินทางมาพร้อมด้วยแกนนำของพรรคหลายคนเพื่อขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่ของพรรค ณ ลานสวนสุขภาพหลังสำนักงานเทศบาลเมืองพะเยา ในวันนี้ ทางกลุ่มเสื้อแดงพะเยาจะไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวใดๆ ในการปราศรัยของพรรคประชาธปิตย์ ครั้งนี้เด็ดขาด เพราะเป็นเรื่องของการหาเสียงในห้วงเวลาของการจัดการเลือกตั้ง และสังคมก็กำลังจับตาการขับเคลื่อนกิจกรรมตามวิถีของประชาธิปไตย ดังนั้นเสื้อแดงพะเยาจะไม่ประท้วงขับไล่หรือต่อต้านการมาของนายอภิสิทธิ์และพรรคประชาธิปัตย์ แต่อย่างใด


"มีหลายฝ่ายสอบถามมาที่ผมว่า ผมและกลุ่มคนเสื้อแดงพะเยา จะรวมตัวกันไปขับไล่หรือต่อต้านนายอภิสิทธิ์หรือไม่ ซึ่งตรงนี้ยืนยันได้เลยว่า เมื่อเวลาคือโหมดของการเลือกตั้ง ซึ่งประชาชนและรวมทั้งคนเสื้อแดงก็ต้องการที่จะทำกิจกรรมนี้ร่วมกัน หากเสื้อแดงออกไปรวมตัวขับไล่หรือต่อต้านพรรคการเมืองอื่นคงเป็นภาพลักษณ์ที่ไม่ดีอย่างแน่นอน และอีกประการหนึ่งผมคิดว่าสังคมเมืองพะเยาคงต้องการให้เกิดความวุ่นวาย ดังนั้น ณ เวลานี้ผมและพี่น้องเสื้อแดงบางส่วน จะขอเข้าสู่กระบวนการเลือกตั้งตามวิถีแห่งประชาธิปไตยเหมือนทุกคน และเคารพกติกาของสังคมร่วมกัน” นายศิริวัฒน์ กล่าว


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะเดียวกันกลุ่มแกนนำคนเสื้อแดงพะเยาหลายคน ที่ได้ร่วมกันออกไปช่วยทีมงานของผู้สมัคร ส.ส.พะเยา ในเขตต่างๆ หาเสียง เช่น การติดตั้งป้ายหาเสียง การประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อต่างๆ เชิญชวนประชาชนออกไปใช้สิทธิเลือกตั้ง



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์