เสาวณีย์ฉุน คมช.ตั้ง กก.ประเมิน เหน็บมีอะไรให้บอกมาตรงๆ

"เสาวณีย์"ฉุน คมช.ตั้ง กก.ประเมิน เหน็บ"มีอะไรให้บอกมาตรงๆ"

นายแก้วสรร อติโพธิ

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 21 ธันวาคม 2549 23:21 น.

"เสาวณีย์ อัศวโรจน์" 1 ใน คตส.ออกอาการฉุนหลัง คมช.ตั้งกรรมการประเมินผลงาน เหน็บมีปัญหาอะไรให้บอกตรงๆ ถ้าไม่พอใจอะไรจะได้ไม่ทำ ด้าน"แก้วสรร"หนุนเต็มสูบเพราะ คมช.ต้องรับผิดชอบในฐานะผู้ยึดอำนาจ ขณะที่ อนุฯ สอบแอร์พอร์ตลิงค์ปิดห้องเค้นปากคำอดีตผู้ว่า รฟท.เครียด 5 ชม.ก่อนปล่อยตัวออกมา

คตส.ชี้ควรมีองค์กรประเมินผลมาตั้งนานแล้ว

จากกรณีที่คณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ ได้มีการแต่งตั้งคณะกรรมการประเมินผลการปฏิบัติงานขององค์กรต่างๆ ที่คมช.แต่งตั้งขึ้นมาตามประกาศของ คปค.และตามรัฐธรรมนูญชั่วคราวปี 2549 เช่น คณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ(คตส.) ,คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) โดยมี พล.ท.พลโท ภานุมาต สีวะรา เป็นประธาน ปรากฏว่า คตส.แสดงความเห็นด้วยกับเรื่องนี้ และยังบอกด้วยว่าคมช.ควรแต่งตั้ง คณะกรรมการลักษณะดังกล่าวมาตั้งนานแล้ว ไม่ใช่เพิ่งมาแต่งตั้งตอนนี้

เสาวนีย์ ยันไม่กี่ยวข้องการเมือง

นางเสาวนีย์ อัศวโรจน์ กรรมการ คตส.และอดีตตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ กล่าวว่า ไม่คิดว่าการตั้งคณะกรรมการดังกล่าวจะเป็นการแทรกแซงการทำงานของ คตส. แต่ถ้าคมช.มองว่า คตส.ทำงานติดขัดหรือมีปัญหาตรงไหนก็ควรบอกมา และถ้าไม่อยากให้ทำตรงไหนก็บอกเราก็จะได้ไม่ต้องทำก็ยุติกันไป เพราะทุกวันนี้ตั้งแต่มาเป็น คตส.ก็ถูกโจมตีถึงการทำงานในสมัยที่เป็นตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ จึงขอยืนยันว่า ที่ผ่านมาทำงานไปตามหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายไม่เคยยุ่งเกี่ยวกับฝ่ายการเมืองอย่างที่มีใครกำลังกล่าวหา

แก้วสรรยัน ทำถูกต้องแล้ว

ขณะที่นายแก้วสรร อติโพธิ เลขานุการ คตส. กล่าวว่า เป็นสิ่งที่ถูกต้องและไม่คิดว่า คมช.มาแทรกแซงการตรวจสอบคอร์รัปชั่นการตรวจสอบของ คตส.เพราะว่า คมช.เป็นผู้ทำรัฐประหารรัฐบาล พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร จึงต้องรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ในบ้านเมือง เมื่อ คมช.ต้องการเห็นความคืบหน้าในเรื่องต่างๆ จึงต้องตั้งคณะกรรมการเพื่อประเมินผลงาน ส่วนตัวยังเห็นด้วยว่า คมช.ควรตั้งกรรมการมาประเมินการทำงานของหน่วยราชการหน่วยงานต่างๆ ควบคู่ไปด้วยไม่ใช่ประเมินเฉพาะ คตส.หรือป.ป.ช. เรื่องนี้คงไม่เป็นการกดดัน คตส. ขึ้นอยู่กับจิตใจของ คตส.ทุกคน ถ้าทำตามหน้าที่ก็คงไม่มีการกดดันอะไร แต่เห็นว่าควรตั้งมาตั้งนานแล้วด้วยซ้ำ

รายงานข่าวแจ้งว่า พล.อ. สนธิ บุญยรัตกลิน ผู้บัญชาการทหารบก และประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ ได้ออกประกาศคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ แต่งตั้งคณะกรรมการที่ปรึกษาการประเมินผลองค์กร เพื่อให้การประเมินผลการปฏิบัติงานขององค์กรตามบทบัญญัติของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2549 ได้แก่ สภานิติบัญญัติแห่งชาติ สมัชชาแห่งชาติ สภาร่างรัฐธรรมนูญ และตุลาการรัฐธรรมนูญ และการประเมินผลการปฏิบัติงานขององค์กรตรวจสอบที่แต่งตั้งโดย คณะปฏิรูปการปกครองในระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ได้แก่ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดิน และคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย และมีประสิทธิภาพ

สอบเครียด แอร์พอร์ตลิงค์

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ในวันเดียวกันนี้คณะอนุกรรมการตรวจสอบการทุจริตโครงการแอร์พอร์ตลิงค์ของการรถไฟแห่งประเทศไทย ที่มีนาย แก้วสรร เป็นผู้รับผิดชอบ ได้เรียกนาย จิตต์สันติ ธนะโสภณ อดีตผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย มาชี้แจง กรณีข้อสัญญา ทีโออาร์ระหว่างการรถไฟกับผู้รับเหมาก่อสร้างแอร์พอร์ตลิงค์ ที่รฟท.ไปทำสัญญาให้รฟท. จ่ายค่าทำเนียมโครงการ 1.6 พันล้านบาทแทนบริษัทรับเหมา โดยปรากฏว่าอนุกรรมการได้สอบปากคำนายจิตต์สันติ อย่างเคร่งเครียดเป็นเวลานานกว่า 5 ชั่วโมง ต่อมานายจิตต์สันติ ให้สัมภาษณ์หลังการชี้แจงว่า คตส.ได้ซักถามความเป็นมาของโครงการ และสัญญาต่างๆ โดยเฉพาะมีการสอบถามอย่างมาก ถึงความล่าช้าของโครงการ ซึ่งได้ชี้แจงไปทางที่รับผิดชอบ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์