พท.ขายนโยบายรถไฟความเร็วสูงให้ชาวโคราช


น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่ออันดับหนึ่งพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ว่า จ.นครราชสีมา เป็นจังหวัดที่มีประชากรมากเป็นอันดับสองของประเทศ

ดังนั้นจะผลักดันให้เป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยว มีรถไฟความเร็วสูงเชื่อมต่อ กทม.-นครราชสีมา นอกจากนี้ พรรคจะทำเส้นทางกทม.-เชียงใหม่ และ กทม.-หัวหิน ด้วย โดยเราจะทำเป็นเมกะโปรเจ็คต์ ซึ่งมีแผนโครงงานไว้หมดแล้ว โดยมีจุดประสงค์เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจให้มีการหมุนเวียน กระจายความเจริญ ไปยังหัวเมืองสำคัญและใกล้เคียง โดยยืนยันว่าจะไม่ทำให้เสียระบบนโยบายการเงิน การคลัง เราจะไม่กู้อย่างเดียวแต่จะหาเงินเองด้วย


ขณะที่นายประภัสร์ จงสงวน อดีตผู้ว่า รฟม. กล่าวว่า

เราจะทำรถไฟความเร็วสูง 250 กม.ต่อชั่วโมง จากกทม.มายังนครราชสีมา และมีโครงการเชื่อมต่อไปยังประเทศลาวและจีน แม้จะต้องใช้งบประมาณหลายแสนล้านบาท แต่รับรองว่าทำได้แน่นอนไม่ใช่การขายฝัน ถ้าพรรคเพื่อไทยได้เป็นรัฐบาลโครงการเมกะโปรเจ็คต์ที่คิดไว้จะเริ่มทำทั้งหมดภายใน 4ปี และจะทำให้ประชาชนเลือกพรรคเพื่อไทยกลับมาอีกครั้ง อย่างไรก็ดีวันนี้ยังไม่อยากพูดในรายละเอียดมากนัก เพราะจะถูกลอกและเกทับนโยบายอีก ทั้งนี้ถ้าจะมีการกู้เงินมาทำโครงการลักษณะนี้เชื่อว่าประชาชนจะสนับสนุน เพราะไม่ได้กู้มาแจกเฉยๆแล้วจบไป สิ่งที่น่าปวดหัวมากกว่าเมื่อได้มาเป็นรัฐบาลคือการใช้หนี้ที่ยังค้างคาอยู่


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์