ภูมิใจไทยยันไม่เป็นใบเฟินงานศพแน่นอน


“โฆษกภท.” ยันพรรคไม่เป็นใบเฟินงานศพ ห่วงสื่อโหมกระแสช้าง 2 ตัวชน  

เมื่อวันที่ 30 พ.ค.ที่พรรคภูมิใจไทย  นายศุภชัย ใจสมุทร โฆษกพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกระแสพรรคขนาดกลางอย่างพรรคชาติไทยพัฒนาจะทาบพรรคชาติพัฒนาเพื่อแผ่นดินเพื่อจัดตั้งรัฐบาล ว่า  ทุกฝ่ายรู้ว่าพรรคภูมิใจไทยจับมือกับพรรคชาติไทยพัฒนา ทั้งหมดจบตรงเลือกตั้งเสร็จ วันนี้จึงยังไม่ชัดเจน  แต่ขณะนี้สังคมให้ความสนใจนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะและน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และสื่อเสนอข่าวลักษณะทำให้ช้าง 2 ตัวชนกัน  หลังเลือกตั้งห่วงว่าเผชิญหน้ากันรุนแรงประเทศไทยจะตกอยู่ในวังวนเดิมๆหรือไม่ และประชาชนก็มีแนวคิดว่าถ้าใครเป็นนายกรัฐมนตรีบ้านเมืองไปได้จริงหรือ เมื่อเป็นอย่างนี้ประเทศไทยมีเพียง 2 คนเท่านั้นหรือที่จะเป็นนายกรัฐมนตรีได้

 “ที่ออกมาพูดไม่ได้หมายความว่าเราชูใครเป็นนายกรัฐมนตรี ต้องยอมรับความจริงว่าหลังนายเนวิน ชิดชอบ แกนนำพรรคออกมาพูดหลายฝ่ายเห็นด้วย แม้แต่นายบรรหาร ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนาก็ยังเสนอพล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์”นายศุภชัยกล่าว

นายศุภชัย กล่าวต่อว่า  ช้าง 2 ตัวชนกัน มันพังเป็นแถบ ปรองดองได้หรือไม่ ส่วนตัวมองว่าบ้านเมืองจะตกอยู่วังวนเดิมๆ แต่ละฝ่ายลงชื่อหาเสียงสมานฉันท์กับกกต. แล้ว เราอยากให้แต่ละพรรคชูนโยบายให้มากขึ้นและชูตัวคนให้ลดลง  ส่วนที่นายปลอดประสพ สุรัสวดี รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ระบุจะไม่เอาพรรคการเมืองที่เคยเป็นเหมือนใบเฟินประดับงานศพมาร่วมรัฐบาลนั้น  นายศุภชัย กล่าวว่า เรื่องแจกันดอกไม้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีระบุมาก่อน ซึ่งใบเฟินก็เหมือนพรรคเล็ก พรรคขนาดกลางที่มาแซมในแจกัน ซึ่งพ.ต.ท.ทักษิณเปรียบตัวเองเป็นดอกไม้ในแจกันที่ต้องมีใบเฟินแซม  ใบเฟินก็แซมกับดอกไม้ในงานศพได้ แต่พรรคภูมิใจไทยยืนยันจะไม่เป็นใบเฟินงานศพแน่นอน.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์