เด็กเนวินลั่นภท.พร้อมร่วมรัฐบาลพท.

 

คมชัดลึก :"เด็กเนวิน"ฟังธงพรรคเพื่อไทยชนะเลือกตั้ง“ยิ่งลักษณ์”ขึ้นแท่นนายกฯ ”โสภณ ซารัมย์” ประกาศ"ภูมิใจไทย"พร้อมจัดตั้งรัฐบาลกับเพื่อไทย

 โดยบนเวทีปราศรัย นายภิรมย์ พลวิเศษ ผู้สมัคร ส.ส.นครราชสีมา เขต 5 พรรคภูมิใจไทย

ได้ขอฉันทามติจากประชาชนที่มาฟังการปราศรัยกว่า 30,000 คนว่าต้องการที่จะเห็นพรรคประชาธิปัตย์หรือพรรคเพื่อไทย เป็นผู้จัดตั้งรัฐบาลและจะทำตามความต้องการของประชาชนด้วยการขอเข้าร่วมกับพรรคการเมืองซึ่งเป็นที่ต้องการของประชาชนในวันนี้เพื่อเป็นพรรคร่วมรัฐบาลตามฉันทามติของประชาชน ซึ่งผลปรากฏว่าประชาชนส่วนใหญ่ต้องการที่จะเห็นพรรคภูมิใจไทยร่วมจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทย ซึ่งนายภิรมย์ฯได้ให้คำมั่นประชาชนบนเวทีปราศรัย พร้อมประกาศว่าจะนำเรื่องนี้ไปหารือกับแกนนำพรรคภูมิใจไทยรวมถึงนายเนวิน ชิดชอบ แกนนำหลักของพรรคในเร็ววันนี้

 นายภิรมย์ พลวิเศษ ผู้สมัคร ส.ส.นครราชสีมา เขต 5 พรรคภูมิใจไทย

เปิดเผยว่าการปราศรัยหาเสียงในวันนี้ได้รับการตอบรับอย่างดียิ่งจากประชาชนในเขตเลือกตั้งที่ 5 ที่เดินทางมาร่วมรับฟังการปราศรัยมากกว่า 30,000 คน ซึ่งแสดงให้เห็นว่าประชาชนเห็นด้วยและพอใจกับแนวทางการทำงานในการพัฒนาท้องถิ่นของตนเอง โดยเฉพาะระบบการคมนาคมขนส่งที่ตนเองช่วยผลักดันงบประมาณลงมาสู่พื้นที่อย่างต่อเนื่อง รวมถึงการแก้ไขปัญหาภัยแล้งและด้านอื่นๆ ซึ่งส่งผลให้ชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนในเขตนี้ดีขึ้น มาถึงวันนี้ตนเองมีความมั่นใจว่าจะได้รับความวางใจจากพี่น้องประชาชนในพื้นที่ให้กลับเข้าไปทำหน้าที่ในสภาอีกครั้ง เพื่อที่จะได้เข้าไปช่วยขับเคลื่อนนโยบายต่างๆของพรรคให้มีความต่อเนื่องและประสบผลสำเร็จตามที่ได้ให้คำมั่นกับประชาชนไว้ ซึ่งในวันนี้ตนเองต้องการทำตามความเห็นของประชาชนในพื้นที่ซึ่งลงฉันทามติกันแล้วว่า ที่ต้องการเห็นพรรคเพื่อไทยกลับเข้ามาทำหน้าที่บริหารประเทศอีกครั้ง จึงสัญญากับประชาชนว่าหากตนเองได้รับเลือกตั้งครั้งนี้จะหารือกับทางผู้บริหารและแกนนำพรรคภูมิใจไทย ให้เข้าร่วมกับพรรคเพื่อไทยเพื่อจัดตั้งรัฐบาลขึ้นมาบริหารประเทศตามที่ประชาชนชาวบัวใหญ่ต้องการ

 นายภิรมย์  กล่าวอีกว่า การแสดงออกทางความคิดของประชาชนในครั้งนี้แสดงให้เห็นว่ากระแสของพรรคเพื่อไทยได้รับการตอบรับอย่างมากจากประชาชนชาวโคราช
 
และส่วนตัวมีความมั่นใจอย่างยิ่งว่าการเลือกตั้งครั้งนี้พรรคเพื่อไทยจะเป็นผู้ชนะการเลือกตั้งและเป็นผู้ที่จะจัดตั้งรัฐบาลชุดใหม่โดยมีนางยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี และครั้งนี้ยืนยันว่าตัวเองและพรรคจะเข้าร่วมกับพรรคเพื่อไทยเพื่อจัดตั้งรัฐบาลอย่างแน่นอน
 
 ด้านนายโสภณ ซารัมย์ รองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ระบุว่า
 
พรรคภูมิใจไทยมีจุดยืนที่ชัดเจนว่าหลังจากสิ้นสุดการเลือกตั้งพรรคจะขอร่วมเป็นรัฐบาลกับพรรคการเมืองไม่ว่าจะเป็นพรรคใดก็ตามที่จัดตั้งรัฐบาลได้สำเร็จ และไม่สนใจว่าวันข้างหน้าใครจะเป็นนายกฯ แต่ที่สำคัญพรรคภูมิใจไทยจะต้องเป็นผู้ร่วมเป็นฝ่ายรัฐบาลเท่านั้น เนื่องจากวันนี้ทางพรรคต้องการที่จะเข้าไปเป็นผู้ขับเคลื่อนและผลักดันนโยบายต่างๆที่ได้สัญญากับประชาชนไว้ให้เกิดขึ้นจริงมากที่สุด วันนี้เป้าหมายของพรรคต้องการเป็นพรรคอันดับ 3 ในการเลือกตั้งครั้งนี้ และต้องได้จำนวน ส.ส.เพียงพอที่จะเป็นผู้ร่วมจัดตั้งรัฐบาล เพื่อให้มีส่วนในการตัดสินใจต่างๆ ภายในรัฐบาลได้มากที่สุด ซึ่งจะส่งผลโดยตรงในการขับเคลื่อนนโยบายต่างๆของพรรค

 ผู้สื่อข่าวถามถึงความสัมพันธ์ระหว่างพรรคภูมิใจไทย กับพรรคประชาธิปัตย์  ณ วันนี้ยังแน่นแฟ้นเช่นเดิมหรือไม่

หลังจากที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้ออกมาขับไล่นายเนวิน ชิดชอบ แกนนำพรรคภูมิใจไทยกลับไปทำทีมฟุตบอลหลังออกมาแสดงความเห็นทางการเมืองว่าทั้งนายอภิสิทธิ์ และนางยิ่งลักษณ์ จะไม่ได้เป็นนายกรัฐมนตรีทั้งสองคน นายโสภณ  ตอบว่า เมื่อเข้าสู่โหมดการเลือกตั้งทุกพรรคการเมืองก็มีอิสระทางความคิด เวลาเลือกตั้งทุกพรรคมีก็สิทธิ์จะพูดอะไรไปทั่ว อยากจะพูดอะไรก็พูดไป อยากทำอะไรก็ทำได้ตามใจ แต่ในส่วนของพรรคยืนยันว่าจะขอเป็นพรรคอันดับ 3 เพื่อที่จะเข้าร่วมจัดตั้งรัฐบาลอย่างเดียวเท่านั้น


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์