มาร์คยันไม่หวั่นโพลชี้คะแนนนิยมตก

“มาร์ค” ชี้ไม่หวั่นผลโพลชี้คะแนนนิยมตก  ยันรอชี้ขาดวันที่ 3 ก.ค.ซัดบัตรเครติดชาวนาเท่ากับเอาหนี้ให้เกษตรกร

ผู้สื่อข่าวรายงาน เมื่อเวลา 20.30 น. วันที่29 พ.ค. นายอภิสิทธิ์   เวชชาชีวะ  นายกรัฐมนตรี   ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้ตอบคำถามประชาชนผ่านระบบไลฟ์สตรีม ทางอภิสิทธิ์ชาแนลเท็น  โดยนายอภิสิทธิ์ ได้เล่าถึงภารกิจในการลงพื้นที่หาเสียง  ซึ่งได้รับกำลังใจจากประชาชนในพื้นที่ต่างๆ  โดยนายอภิสิทธิ์ยังขอให้ผู้ชมมีส่วนร่วมในการแสดงความคิดเห็นในการให้เหตุผลว่าควรคงนโยบายใดของรัฐบาลไว้หรือไม่ด้วยเหตุผลอะไร และจะนำมานำเสนอในการจัดรายการสัปดาห์หน้า จากนั้นจึงได้ตอบคำถามประชาชน

สำหรับความเป็นห่วงผลสำรวจคะแนนนิยมของพรรคที่มีโพลบางสำนักระบุว่าคะแนนนิยมของพรรคประชาธิปัตย์ลดลง
 
นายอภิสิทธิ์เห็นว่า ขณะนี้การแข่งขันยังสูสีอยู่มาก โดยขอตั้งข้อสังเกตผลคะแนนความนิยมที่ตกลงไปมาจากทางภาคเหนือ ซึ่งไม่น่าจะเป็นไปได้เมื่อเปรียบเทียบกับการตอบรับในการลงพื้นที่ อย่างไรก็ดีคะแนนนิยมในภาคตะวันออก เฉียงเหนือกลับเพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 27 ซึ่งถือว่าสูงที่สุดกว่าที่มีมา  เรื่องโพลขณะนี้เราไม่ติดใจ ขอให้รอดูโพลวันที่ 3  ก.ค. เมื่อผลคะแนนออกมาก็แล้วกัน  

ส่วนคำถามถึงความเป็นห่วงนายแทนคุณ  จิตอิสระ ผู้สมัครส.ส.เขตดอนเมือง พรรคประชาธิปัตย์
 
นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า นายแทนคุณเป็นนักการเมืองหน้าใหม่ แต่ยังมีเวลาอีกมากที่จะทำคะแนน ตนมั่นใจในตัวนายแทนคุณที่เป็นคนรุ่นใหม่สนใจเรื่องคุณธรรม ส่วนคำถามในเรื่องอนาคตของสนามบินดอนเมืองตนยังเห็นว่าควรมีการใช้สนามบินดอนเมืองเพื่อให้เกิดความคุ้มค่า โดยควรมีการศึกษาเพื่อให้สนามบินดอนเมืองเป็นสนามบินแห่งที่สอง โดยขอให้มีการศึกษาทั้งโอกาสในการเปิดให้บริการโดยไม่ต้องมีปัญหาเรื่องจุดตัดในการบินเนื่องจากแนวลานบินไม่ขนานกัน 

นอกจากนั้น มีผู้แสดงความเห็นว่าไม่ชอบบัตรเครดิตชาวนา ซึ่งนายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า  เรื่องบัตรเครดิตชาวนาตนไม่ทราบว่าเป็นอย่างไร

พรรคมีนโยบายชัดเจนในการประกันรายได้ ซึ่งหมายความถึงการนำรายได้ไปให้ แต่การให้บัตรเครดิตคือการเอาหนี้ไปให้   กรณีต้นทุนสำหรับการเพาะปลูกธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์ (ธกส.) มีความพร้อมในเรื่องเงินกู้ดอกเบี้ยต่ำ ให้ความช่วยเหลือเกษตรกรอยู่แล้ว ดังนั้นถือว่าเป็นความแตกต่างทั้ง 2 ระบบ 


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์