ณัฐวุฒิท้าปชป.แพ้ยอมให้เพื่อไทยตั้งรัฐบาล

นายณัฐวุฒิ แถลงถึงกรณีที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ และสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์
 
พยายามตอกย้ำเพื่อสร้างความเข้าใจที่คลาดเคลื่อนให้กับประชาชนกรณีที่นายณัฐวุฒิระบุว่า หากพรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้งแล้วไม่ได้เป็นรัฐบาลจะเกิดการชุมนุมต่อสู้ของประชาชนอีกครั้งว่า ไม่ได้พูดเพื่อกดดันสถานการณ์ แต่เป็นการส่งสัญญาณไปยังทุกฝ่ายว่า เราต้องช่วยกันทำให้การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นจุดเริ่มต้นที่จะนำพาประเทศออกจากวิกฤตความขัดแย้งให้ได้ เพราะทั่วโลกที่เป็นประชาธิปไตยนั้นการเลือกตั้งเป็นกระบวนการสำคัญที่จะทำให้ประเทศนั้นๆ มีทางออกหรือเดินไปข้างหน้าได้ด้วยการตัดสินใจของประชาชน ดังนั้นหากการเลือกตั้งครั้งนี้เป็นไปด้วยความบริสุทธิ์ยุติธรรม เดินตามเจตนารมย์ของประชาชน ก็จะเป็นจุดเริ่มต้นสำคัญของสันติภาพของสังคมไทย

 นายณัฐวุฒิ กล่าวต่อว่า ตนไม่ได้ประสงค์จะให้มีการเคลื่อนไหวใดๆ ถ้าบ้านเมืองเข้าสู่กรอบกติกาที่ถูกต้องและชอบธรรม
 
ดังนั้นพรรคประชาธิปัตย์น่าจะขานรับด้วยการออกมาประกาศต่อสังคมว่า ใครที่แพ้หรือชนะในการเลือกตั้งจะยอมรับผลการเลือกตั้ง แล้วให้พรรคที่ได้เสียงเป็นอันดับที่ 1 ได้จัดตั้งรัฐบาล เวลานี้เขาพูดกันทั่วว่าที่ 1 ไม่พรรคเพื่อไทยก็พรรคประชาธิปัตย์   และถ้าพรรคประชาธิปัตย์ชนะก็จะได้เป็นรัฐบาลแน่ แต่ถ้าพรรคเพื่อไทยชนะก็มีความเสี่ยงสูงที่จะไม่ได้เป็นรัฐบาล ซึ่งถ้ารู้ล่วงหน้าขนาดนี้ก็คงไม่ใช่ประชาธิปไตยแล้ว ดังนั้นพรรคประชาธิปัตย์น่าจะแถลงให้ชัดว่า ถ้าแพ้จะยินยอมให้พรรคเพื่อไทยตั้งรัฐบาล ประชาชนจะได้คลายความกังวล

 นายณัฐวุฒิ   กล่าวอีกว่า พรรคประชาธิปัตย์พยายามตั้งคำถาม บางคนก็ถากถาง เสียดสีน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัครส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อลำดับที่ 1 ของพรรคเพื่อไทยด้วยวาทะกรรมต่างๆ นานา ทั้งนี้ พรรคเพื่อไทยตัดสินใจแน่แล้วว่าถ้าชนะการเลือกตั้งน.ส.ยิ่งลักษณ์จะถูกเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรีอย่างแน่นอน และไม่ใช่แค่การตัดสินใจของพรรค แต่เป็นการตัดสินใจของประชาชนทั้งประเทศ พรรคประชาธิปัตย์จะยอมรับในสิ่งนี้หรือไม่ เพราะถ้าชนะใจประชาชนไม่ได้ก็ต้องพิจารณาตัวเอง

"อยากให้พรรคประชาธิปัตย์ใช้เวลานอกเหนือจากการรุกรานฝ่ายตรงข้ามทบทวนตัวเองดูบ้าง เกือบ 20 ปีแล้วใช่หรือไม่ที่พรรคประชาธิปัตย์ไม่เคยชนะการเลือกตั้ง พ่ายแพ้การตัดสินใจของประชาชนซ้ำแล้วซ้ำเล่า การเป็นรัฐบาลของพรรคประชาธิปัตย์ใน 2 ครั้งหลังสุดยุคนายชวน (หลีกภัย) และนายอภิสิทธิ์ (เวชชาชีวะ) ล้วนแต่วิธีพิสดารทางการเมืองทั้งสิ้น ทั้งงูเห่าภูมิใจไทยหรือการตั้งรัฐบาลในค่ายทหาร ดังนั้นน่าจะประชุมเพื่อพิจารณาทบทวนตัวเองด้วยว่า การทำงานที่ผ่านมานั้นเข้าไปอยู่ในหัวใจของประชาชนจริงหรือไม่"นายณัฐวุฒิกล่าว


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์