ณัฐวุฒิ ปัดก่อม็อบหลังเลือกตั้ง


ณัฐวุฒิ ปัดไม่ก่อม็อบหลังเลือกตั้ง แค่ต้องการให้ทุกฝ่ายยอมรับผลพาประเทศออกจากวงขัดแย้ง เย้ยอภิสิทธิ์ทำอะไรให้คนอีสานบ้าง

ที่พรรคเพื่อไทย วันนี้ (28 พ.ค.) นายณัฐวุฒิ  ใสยเกื้อ ผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย แกนนำคนเสื้อแดง กล่าวว่ามีพรรคการเมืองบางพรรค กำลังนำเรื่องที่ตนปราศรัยบนเวทีไปขยายประเด็น ให้เกิดความเข้าใจที่คลาดเคลื่อน โดยเฉพาะกรณีที่ตนพูดว่า หากพรรคเพื่อไทยชนะเลือกตั้ง แต่ไม่ได้เป็นรัฐบาลจะมีการต่อสู้ของประชาชนเกิดขึ้นอีกครั้ง ซึ่งตนไม่ได้พูดเพื่อต้องการกดดัน แต่เป้าหมายเพื่อส่งสัญญาณไปถึงทุกฝ่ายว่า เราต้องช่วยกันทำให้การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นจุดเริ่มต้นให้พาประเทศไทย ออกจากวิกฤติความขัดแย้งให้ได้ เพราะทั่วโลกมองว่าการเลือกตั้งเป็นกระบวนการสำคัญที่ทำให้แต่ละประเทศ มีทางออกหรือเดินไปข้างหน้าได้ด้วยการตัดสินใจของประชาชน ดังนั้นพรรคประชาธิปัตย์ น่าจะขานรับสิ่งที่ตนประกาศต่อสังคมให้ชัดเจนว่าเลือกตั้งครั้งนี้ใครแพ้ ใครชนะจะยอมรับผลการเลือกตั้ง และให้พรรคอันดับ 1 ได้ตั้งรัฐบาล

การลงพื้นที่ภาคอีสานของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี โดยไม่มีประชาชนต่อต้านนั้น เป็นเพราะประชาชนทั้งประเทศต้องการให้การเลือกตั้งเป็นไปโดยบริสุทธิ์ยุติธรรม และเราคาดการณ์ไม่ผิดที่นายอภิสิทธิ์ได้ยกเอาแหวนของยายเนียม มาโชว์เพื่อเรียกคะแนน นายอภิสิทธิ์ชูแหวนยายเนียม ตั้งแต่วันแรกที่เป็นนายกฯ จนถึงยุบสภามีแต่แหวนวงนี้ จึงอยากถามว่านายอภิสิทธิ์ได้ค้ากำไรเกินควรเกินไปหรือเปล่า เพราะทำงานมากว่า 2 ปีน่าจะมีผลงานไปบอกคนอีสานในฐานะนายกฯว่าทำอะไรไปบ้าง เช่นที่ จ.อุบลราชธานี มีประชาชน 22 คนที่ถูกจับกุมคุมขังในคดีอันเกี่ยวเนื่องกับการชุมนุมเมื่อคราวที่แล้ว หลายคนเป็นไทยมุงแต่ถูกขังมากกว่า 1 ปี และหลายคนในนั้นประสบเคราะห์กรรมใหญ่หลวง บางคนลูกสาวถูกข่มขืนจนตั้งครรภ์ การเลือกตั้งครั้งนี้มีการพูดจากันมาก เรื่องความพยายามใช้กลโกงวิชามารต่างๆ จึงขอเรียกร้องไปยัง กกต.ว่าต้องตรวจสอบความโปร่งใสทุกขั้นตอน รวมไปถึงการพิมพ์บัตรเลือกตั้งที่โรงพิมพ์ของกรมการปกครองด้วย”

นายณัฐวุฒิ กล่าวถึงโปรแกรมการลงพื้นที่ของพรรคเพื่อไทย นำโดย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 1 ว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ จะมีลงพื้นที่ทั่วทุกภูมิภาคของประเทศ โดยในสัปดาห์หน้าจะไปที่ จ.นครราชสีมา และจังหวัดในแถบภาคกลาง และภาคตะวันออก ส่วนภาคใต้นั้นยืนยันว่าไปแน่นอน แต่จะเป็นจังหวัดใดนั้นอยู่ระหว่างการพิจารณา  สำหรับเหตุการณ์ปาไข่ใส่เวทีปราศรัยที่สวนลุมพินีนั้น เป็นความพยายามก่อกวน ให้เกิดความไม่พอใจ และอาจจะเป็นเกมหนึ่งของฝ่ายตรงข้าม ที่ต้องการยั่วยุประชาชนก็เป็นได้ แต่พรรคเพื่อไทยไม่ติดใจอะไรและไม่คิดตอบโต้


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์