พท.เชื่อปาไข่ยิ่งลักษณ์สร้างสถานการณ์ กลบกระแสตอบรับมาก สร้างภาพลบให้


       เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม ที่ทำการพรรคเพื่อไทย (พท.) นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรค แถลงถึงเหตุการณ์มือมืดปาไข่ใส่เวทีปราศรัยของพรรคเพื่อไทยที่สวนลุมพินี ระหว่างที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ อันดับ 1 ของพรรคเพื่อไทยกำลังปราศรัยอยู่ว่า ขอเรียกร้องไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ถึงมาตรการการรักษาความปลอดภัยให้กับผู้สมัครของพรรคการเมืองต่างๆ


เมื่อถามว่าสาเหตุการปาไข่ใส่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ เป็นการสะท้อนถึงกระแสไม่เอาพรรคเพื่อไทยของคนกรุงเทพฯ หรือไม่ นายพร้อมพงศ์กล่าวว่า ผลโพลวันนี้โดยเฉพาะพื้นที่ กทม. พรรคเพื่อไทยมีคะแนนนำพรรคประชาธิปัตย์อยู่ 19 เขต พรรคประชาธิปัตย์ชนะพรรคเพื่อไทย เพียง 5 เขตเท่านั้น ดังนั้น มองว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นการสร้างสถานการณ์ การปาไข่บนสะพานสูงประชาชนทั่วไปคงไม่ทำ ทีมรักษาความปลอดภัยของพรรค และเจ้าหน้าที่ความมั่นคงบางคนพบว่าน่าจะเป็นการสร้างสถานการณ์ของกลุ่มการเมืองมากกว่า


"ปรากฏการณ์การปราศรัยครั้งแรกของปาร์ตี้ลิสต์เบอร์หนึ่งได้รับการตอบรับจากประชาชนล้นหลาม แต่คนบางกลุ่มที่เป็นอันธพาลทางการเมืองต้องการกลบหรือเบี่ยงประเด็น ข่าวว่าคนกรุงให้การตอบรับมาก จึงสร้างสถานการณ์โยนไข่มากลบกระแส และสร้างภาพด้านลบให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์"Ž


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์