ปลอดประสพลั่นดูถูกปชช.ชูสนั่นนั่งนายกฯปรองดอง ชี้พท.ไม่เอาพรรคเหี่ยวร่วมรบ.


         ที่โรงแรมสวีทโฮเทล ลอ คอคอร์ด รัชดา  เมื่อวันที่  29 พ.ค.  นายปลอดประสพ สุวัสวดี รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่มีข่าวจากพรรคชาติไทยพัฒนา(ชทพ.) ซึ่งประเมินคะแนนเลือกตั้งว่า หากพรรคเพื่อไทย ได้รับเลือกตั้งแต่ได้รับเสียงไม่เกินกึ่งหนึ่ง พรรคเล็ก อาทิ พรรคชาติไทยพัฒนา  (ชทพ.)  พรรคชาติพัฒนาเพื่อแผ่นดิน (ชพน.) จะรวบเสียงเพื่อต่อรอง และ ชูพล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ แกนนำพรรค ชทพ. เป็นนายกรัฐมนตรีปรองดอง ว่า เป็นการประเมินที่เลอะเทอะ และเป็นความคิดที่ไม่เคารพเสียงของประชาชน  อย่างไรก็ตาม ช่วงนี้อยู่ในช่วงของการแข่งขันเลือกตั้ง นำเสนอนโยบายให้กับประชาชน ดังนั้นคนที่คิดถึงเรื่องการจัดตั้งรัฐบาลขณะนี้ มีอะไรในใจหรือไม่ ทั้งนี้ตนมองว่า วิธีคิดดังกล่าวไม่เป็นประชาธิปไตย ทำให้ประชาธิปไตยในประเทศไม่เจริญ

นายปลอดประสพ กล่าวอีกว่า  ตนได้คุยกับนายเสนาะ เทียนทอง อดีตหัวหน้าพรรคประชาราช เมื่อวันที่ 28 พ.ค.  วิเคราะห์กันว่า การเลือกตั้งครั้งนี้อาจจะเหมือนกับการเลือกตั้งเมื่อปี 2544 ที่พรรคไทยรักไทยชนะเกินครึ่ง แต่ดูไปดูมา บรรยากาศคล้ายกับการเลือกตั้งเมื่อปี 2548 ที่พรรคชนะแบบถล่มทลาย พรรคไทยรักไทยได้รับเสียงส.ส.เกิน 370 เสียง ดังนั้นการเลือกตั้งครั้งนี้ หากพรรคเพื่อไทยได้จำนวน ส.ส. เกิน 300 เสียง ต้องคิดให้เยอะ

“ หากจะเอาใบเฟริ์น มาแซมต้องเลือก หากเป็นใบเฟริ์นใช้กับงานศพก็ไม่เอา นอกจากนั้นต้องมีดอกไม้มาแซมด้วย ซึ่งต้องเลือก เป็นดอกรักเร่ ผมไม่เอา หรือเป็นดอกเหี่ยวๆ ผมก็ไม่เอา ส่วนพรรคไหนจะเป็นพรรคเหี่ยวหรือไม่ ดูที่หน้าผู้นำก็รู้แล้ว หน้าเหี่ยวๆ คางเหี่ยวหรือไม่ ” นายปลอดประสพ กล่าว

ส่วนที่ว่า  ประเมินผู้นำของแต่ละพรรค เช่น นพ.วรรณรัตน์ ชาญนุกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานใน ฐานะหัวหน้าพรรคชาติพัฒนาเพื่อแผ่นดิน  พล.ต.สนั่น ขจนประศาสน์ แกนนำพรรคชาติไทยพัฒนา   นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ไว้อย่างไร รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า  นพ.วรรณรัตน์ ยังดูหนุ่ม และหล่อ ส่วนพล.ต.สนั่น ตนขอมองไปที่นายบรรหาร ศิลปอาชา แกนนำชทพ ที่ยังดูโหงวเฮ้งดี แต่เสียอย่างเดียวนายบรรหารไม่น่าลากลูกตุ้ม ส่วนนายชวรัตน์ ถือว่าเป็นเพื่อนที่เรียนด้วยกันมา วันที่นายชวรัตน์ขับรถจักรยานยนต์ตนก็กลัวว่าจะล้ม เพราะไม่ทราบว่า เอารถจักรยานยนต์ใครมาขับ


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์