เสธ.หนั่นจวกสุเทพเพิ่งด่ากันหยกๆ แต่กลับมาชวนร่วมรัฐบาล บอกอย่าหยามน้ำใจกัน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนา พร้อมด้วยประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ แกนนำพรรค นายวัชระ กรรณิการ์ โฆษกพรรค ได้เดินหาเสียงบริเวณย่านสยามสแควร์ หน้าห้างสยามพารากอน จากนั้นเดินข้ามไปหาเสียงที่ย่านโบนันซ่า มาบุญครอง โดยทั้งหมดแต่งกายด้วยชุดสีชมพูซึ่งเป็นสีประจำพรรค และได้ไปหาเสียงพร้อมทั้งแจกโบรชัวร์แนะนำผู้สมัครของพรรคให้กับร้านค้า ต่างๆ ซึ่งระหว่างทาง พล.ต.สนั่นได้แวะช็อปปิ้งรองเท้าคัทชูสีชมพู 2 คู่ เพื่อใส่หาเสียง และได้บอกว่าจะสร้างความปรองดองให้กับวัยรุ่น

พล.ต.สนั่นให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายบรรหาร ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ออกมาชูให้ พล.ต.สนั่นนั่งเป็นนายกฯ หากหาผู้ที่เหมาะสมไม่ได้ว่า เนื่องจากนายเนวิน ชิดชอบ แกนนำพรรคภูมิใจไทยออกมาพูดเช่นนี้ ก็มีการวิเคราะห์กันไปของสื่อ ตนไม่เคยพูดว่าจะจัดตั้งตัวเองเป็นนายกฯ แต่เมื่อสื่อนำเสนอออกมา นายบรรหารจึงออกมาพูดว่าถ้าสองพรรคหาตัวนายกฯไม่ได้ ก็ให้ตนเป็น ก็แค่นั้น

เมื่อถามว่ามีลูกพรรคประชาธิปัตย์โทรศัพท์มาพูดคุยเรื่องนี้หรือไม่ พล.ต.สนั่นกล่าวว่า ก็มีโทร.มาพูดคุย มาสนับสนุนให้กำลังใจ และสนับสนุนให้นั่งนายกฯ แต่เรื่องนี้ก็ยังคาดการณ์อะไรไม่ได้ ต้องรอดู ตนขอเรียนว่าไม่อยากเป็นนายกฯ และไม่อยากมีตำแหน่งแห่งหนอะไร ตอนนี้ก็ต้องหาเสียง แล้วหลังเลือกตั้งค่อยมาว่ากัน

เมื่อถามว่า แบบนี้เรียกว่าแบ่งรับแบ่งสู้ในการนั่งนายกฯหรือไม่ พล.ต.สนั่นกล่าวว่า ไม่ใช่เรียกว่าแบ่งรับแบ่งสู้ แต่ตอนนี้ต้องสู้เลือกตั้ง ตนรับเป็นนายกฯปรองดอง แต่ตำแหน่งนายกฯยังเอื้อมไม่ถึง พรรคชาติไทยพัฒนาก็เป็นพรรคเล็ก มันไม่ใช่ปี 2518 หรือ ปี 2519 ที่มีการดัน ม.ร.ว.คึกฤทธิ์ ปราโมช ซึ่งได้เสียงแค่สิบกว่าเสียงได้เป็นนายกฯ เมื่อถามย้ำว่าประวัติศาสตร์อาจจะซ้ำรอยก็ได้ พล.ต.สนั่นกล่าวว่า ก็ต้องรอดูสถานการณ์ ยังบอกอะไรไม่ได้

เมื่อถามว่า นายสุเทพให้สัมภาษณ์ชวนพรรคชาติไทยพัฒนาไปเป็นพรรคร่วมรัฐบาลกับพรรคประชาธิ ปัตย์ พล.ต.สนั่นกล่าวว่า เอาแบบนั้นเลยหรือ เพิ่งด่าตนมา แล้วมาเชิญตนให้ไปร่วม ควรที่จะพูดให้นิ่มนวลรักษาน้ำใจกันหน่อย อย่ามาหยามน้ำใจกัน

เมื่อถามว่า หากพรรคเพื่อไทยเชิญให้ไปร่วมรัฐบาลด้วย พล.ต.สนั่นกล่าวว่า ต้องเป็นมติพรรคชาติไทยพัฒนาว่าให้ไปร่วมหรือไม่ ตนคงพูดอะไรไม่ได้ตอนนี้ รอให้หลังเลือกตั้งค่อยมาว่ากัน พร้อมพูดเชิงตัดพ้อว่า ขอหาเสียงให้ได้คะแนนเยอะก่อนแล้วถึงจะมีโอกาส


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์มติชน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์