ดีเอสไอกระเพื่อม!! ล่าชื่อขับไล่ธาริตพ้นเก้าอี้

รายงานข่าวเมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม แจ้งว่า ภายในกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) มีข้าราชการกรมสอบสวนคดีพิเศษบางกลุ่มเคลื่อนไหว โดยล่าชื่อข้าราชการดีเอสไอเพื่อขับไล่นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีดีเอสไอให้พ้นจากตำแหน่งโดยระบุว่านายธาริตวางตัวไม่เป็นกลาง ฝักใฝ่ทางการเมือง 
 
นายธาริตกล่าวว่า  รู้ว่าคนไหนเป็นผู้ดำเนินการ เชื่อว่าเป็นขบวนการของข้าราชการดีเอสไอบางส่วนที่จับมือกับกลุ่มคนนอกมาก่อม็อบหน้าดีเอสไอ  ยอมรับว่ามีเจ้าหน้าที่ดีเอสไอบางคนฝักใฝ่ในอุดมการณ์ทางการเมืองในแนวทางของคนเสื้อแดง แต่ไม่เคยตำหนิเรื่องความนิยมส่วนตัวของใคร เพียงแต่ในช่วงนี้ภายในดีเอสไอกำลังจะแต่งตั้งโยกย้ายเกิดขึ้น จึงย่อมที่จะต้องมีคนผิดหวังเป็นธรรมดา และอาจทำให้เกิดความไม่พอใจได้ ขอชี้แจงว่าตำแหน่งมีจำกัด กระบวนการเลื่อนลำดับขั้นได้พยายามจัดทำด้วยความโปร่งใสเป็นกลาง มีรองอธิบดีดีเอสไอทั้ง 3 คนร่วมพิจารณาทุกขั้นตอน
 
"ผมไม่ได้บริหารดีเอสไอแบบแบ่งฝักแบ่งฝ่าย หากเป็นเช่นนั้นคงไม่สามารถทำงานในดีเอสไอต่อเนื่องมาถึง 2 ปี และที่ผ่านมาข้าราชการดีเอสไอที่ใกล้ชิดกับ พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รองปลัดกระทรวงยุติธรรม ได้รับการเสนอชื่อให้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง ได้ดิบได้ดีกันเกือบทุกคน แต่ในการแต่งตั้งคงไม่สามารถทำให้คนสมหวังได้ทั้งหมด" นายธาริตกล่าว



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์