สุเทพ เชื่อ ปชช. มีคำตอบในใจ เลือก พท.-เสื้อแดง


ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรรีที่หลายฝ่ายมองว่ารัฐบาลไม่เร่งรัดการดำเนินคดีการตายของผู้ชุมนุม ว่า

คดีก็ทำตามกระบวนการปกติ คดีใดทำเสร็จก็ส่งฟ้องศาล ส่วนที่ระบุยังมีคนเสื้อแดงที่ยังถูกคุมขังระหว่างสอบสวนอีกว่าร้อยคนทั่วประเทศนั้น ไม่แน่ใจว่ามีจำนวนทั้งหมดเท่าไหร่ก็ว่าไปตามเนื้อผ้าของคดี ถ้ามาบอกว่าถ้าเป็นพวกนายณัฐวุฒิ นายจตุพร แกนนนำเสื้อแดง แล้วต้องพิเศษอย่างนั้นมันก็ไม่เป็นธรรม ส่วนแกนนำคนเสื้อเหลืองก็รอคิวอยู่หลายคน ไม่เป็นปัญหา ระบบนิติรัฐของเรายังใช้ได้ ไม่มีใครเข้าไปแทรกแซง

ผู้สื่อข่าวถามว่า 2 ปีที่ผ่านมา พิสูจน์ฝีมือรัฐบาลอยู่แล้ว คนก็ไม่ค่อยมั่นใจ แล้วจะมีอะไรดึงดูดทำให้คนเปลี่ยนใจกลับมาเลือก นายสุเทพ กล่าวว่า มีหลายมุม ส่วนที่เป็นนโยบายเห็นชัดเจนว่าช่วงที่นายอภสิทธิ์เป็นนายกฯ เศรษฐกิจของประเทศดีขึ้น ประชาชนมีความเป็นอยู่ดีขึ้น เกษตรกรทุกสาขามีรายได้ดีขึ้น ข้าราชการทุกฝ่ายดีขึ้น บริษัทที่ค้าขาย ตลาดหุ้นตัวเลขมาร์เกตแคปดีขึ้นหมดทุกตัว ไม่ใช่เรื่องฟลุ๊ค แต่เป็นเรื่องที่นายอภิสิทธิ์ บริหารราชการบ้านเมืองแล้วมีคนมีความเชื่อมั่น ต่างประเทศเชื่อมั่นก็เข้ามาลงทุน และในวิกฤติการณ์การเมืองที่ผ่านมา ที่เขาออกมาเผาบ้านเมืองในช่วงปี 52 และ 53 คนไทยก็อกสั่นขวัญแขวนกันทั้งประเทศ รัฐบาลอภิสิทธิ์ก็รักษาบ้านเมืองมาได้จนทุกวันนี้ ถ้าประชานค่อย ๆ ย้อนคิดมองกลับไปจะเข้าใจว่ารัฐบาลนายอภสิทิธิ์เหมาะสมและสมควรที่จะได้รับการสนับสนุนให้กลับมาเป็นรัฐบาลอีก

เมื่อถามว่า แต่ทำไมความเชื่อมั่นความศรัทธาจึงไม่เกินเหมือนที่แล้ว ๆ มาในอดีต เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ก็แล้วแต่ พวกตนถูกสอนมาให้เชื่อมั่นในพี่น้องประชาชน

ผู้สื่อข่าวถามว่า ท่านแจกแจงผลงานรัฐบาลมากมาย แต่ทำไมผลโพลทุกครั้งออกมาเป็นรองพรรคเพื่อไทยตลอด วิเคราะห์หรือไม่ว่ามีปัญหาอะไรเกิดขึ้น เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ไม่ทราบจริง ๆ เรื่องโพล และคงไม่ไปวิเคราะห์อะไร ทั้งหมดอยู่ที่พี่น้องประชาชน สื่อหรือโพลจะว่าอย่างไร จะปั่นกระแสกันไปอย่างใร ในใจประชาชนเขามีอยู่แล้ว ตนเชื่อประชาชาชน ตนไม่เชื่อโพล

ส่วนกรณีที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ไปลงพื้นที่แจกบัตรเครดิตเกษตรกรมองว่าเป็นการรุกเชิงนโยบายประชานิยมให้เห็นว่าทำได้จริงอย่างไรนั้น นายสุเทพ กล่าวว่า ต้องให้ประชานตัดสิน ตนมองว่าเขาพยายามสร้างภาพให้ดูน่าเชื่อถือ และถ้าน่าเป็นจริงก็ทำไป ประชาชนก็ดูหมดทั้งจากคำพูดจา การแสดงออก

ผู้สื่อข่าวถามว่า เดิมพันครั้งนี้ค่อนข้างสูง ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง แกนนำพรรคเพื่อไทย ถึงกับระบุว่าถ้าพรรคเพื่อไทยแพ้จะเลิกเล่นการเมืองตลอดชีวิต นายสุเทพ กล่าวว่า “ คุณเฉลิมก็พูดอะไรไปเยอะแล้ว และไม่ค่อยได้เป็นไปอย่างที่พูด ถ้าคุณเฉลิมจะเลิกเล่นตลอดชีวิต คนก็คงไม่ค่อยเสียดายเท่าไหร่ ไม่น่ากังวลใจ แล้วแต่คุณเฉลิมจะตัดสินตัวเองคิดเอาเองก็แล้วกัน ไอ้ที่ว่าเดิมพันสูงมันก็สูงจริง ๆ เพราะเป็นเรื่องอนาคต หัวเลี้ยวหัวต่อของประเทศไทย เราจะเดินหน้ากันไปทางไหน การเลือกตั้งครั้งนี้สำคัญที่สุด ถ้าเราจะรักษาบ้านเมือง รักษากฎเกณฑ์กติกาและสิ่งสำคัญ ๆ ของประเทศก็ต้องช่วยกัน มิเช่นนั้นบ้านเมืองก็จะเป็นอันตราย ”



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์