เสธฯหนั่นชี้ใครเป็นนายกฯต้องอยู่ที่ปชช.


ที่อิมพีเรียลควีนปาร์ค พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกฯ ในฐานะประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึงกรณีที่นายเนวิน ชิดชอบ แกนนำพรรคภูมิใจไทยออกมาวิเคราะห์การเมือง ว่า

นายเนวินได้วิเคราะห์ตามข้อเท็จจริง ซึ่งก็ถือว่าค่อนใช้ได้ อย่างที่วิเคราะห์ว่านายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ต้องลาออกจากหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์หากแพ้การเลือกตั้งนั้นก็เป็นธรรมเนียมปฏิบัติที่ทำกันอยู่แล้ว แต่อย่างไรก็ตามเชื่อว่าหากพรรคเพื่อไทยได้คะแนนมาอันดับหนึ่งก็สามาถจัดตั้งรัฐบาลได้


ผู้สื่อข่าวถามว่าหากพรรคเพื่อไทยเป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล เป็นไปได้หรือไม่ที่พรรคร่วมรัฐบาลจะขอให้นายกฯมาจากพรรคขนาดกลางเพื่อหลีกเลี่ยงความขัดแย้ง
พล.ต.สนั่น กล่าวว่า คงไม่ใช่พรรคการเมืองที่จะเป็นคนเสนอ แต่ต้องเป็นประชาชนที่ต้องเป็นคนเสนอเอง ถ้าอยากให้เกิดความเรียบร้อยในการบริหารประเทศอะไรที่ขัดขวางก็ควรเลี่ยง

เมื่อถามต่อว่าควรที่จะต้องถามคนที่อยู่ต่างประเทศหรือไม่ พล.ต.สนั่น กล่าวว่า คนที่อยู่ต่างประเทศถือว่าเป็นบุคคลสำคัญที่สุดสำหรับพรรคเพื่อไทย

เมื่อถามต่อว่าเชื่อว่าพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯจะเลี่ยงความขัดแย้งหรือไม่
พล.ต.สนั่น กล่าวว่า ถ้าเกิดความขัดแย้งก็ควรหลีกเลี่ยง ท่านก็เคยมีบทเรียนสมัยรัฐประหาร 19 ก.ย. 49 ท่านก็คงคิดมาก และไม่จำเป็นที่ส.ส.บัญชีรายชื่ออันดับหนึ่งต้องเป็นนายกฯ ต้องอยู่ที่สถานการณ์มากกว่า




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์