จตุพร ขึ้นเบิกความคดีหมิ่นฯ มาร์ค ครั้งแรก


“จตุพร” ขึ้นเบิกความคดีหมิ่นประมาท "มาร์ค" ครั้งแรก ขณะที่ "หมอเหวง" เตรียมฟ้อง "ธาริต" สัปดาห์หน้าฐานปฏิบัติหน้าที่มิชอบ จากการยื่นถอนประกัน 9 แกนนำแดง


ที่ห้องพิจารณา 914 ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลได้นัดสืบพยานจำเลยครั้งแรก ในคดีหมายเลขดำที่ อ.1962/2552 ที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เป็นโจทก์ ยื่นฟ้องนายจตุพร พรหมพันธุ์ อดีต ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย และแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) เป็นจำเลย ในความผิดฐานหมิ่นประมาทผู้อื่นโดยการโฆษณา จากกรณีเมื่อวันที่ 10 พ.ค. 52 นาย จตุพร ขึ้นปราศรัยบนเวที นปช. ที่วัดไผ่เขียว ทำนองว่า โจทก์ไม่ได้นั่งอยู่ในรถประจำตำแหน่ง ในช่วงเหตุการณ์ที่กลุ่มคนเสื้อแดงปิดล้อมกระทรวงมหาดไทย และรุมทุบรถ และยังกล่าวหาว่าโจทก์เป็นฆาตกรมือเปื้อนเลือดสั่งทหารยิงประชาชนคนเสื้อแดง ในเหตุการณ์ชุมนุมช่วงเดือน เม.ย. 52

โดยวันนี้ นายจตุพร ได้เดินทางมาจากเรือนจำเพื่อขึ้นเบิกความ และระบุว่าขณะที่ถูกฟ้องนั้น จำเลย เป็น ส.ส. ซึ่งมีหน้าที่ตรวจสอบการทำงานของรัฐบาลทั้งในและนอกรัฐสภา และเบิกความย้อนถึงการชุมนุมของ นปช. ว่าออกมารวมตัวกันเพื่อเรียกร้องให้นายอภิสิทธิ์ ลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรีและยุบสภา และได้มีการคัดค้านการจัดตั้งรัฐบาลของนายอภิสิทธิ์มาโดยตลอด เพราะเกิดข้อเคลือบแคลงสงสัยในการจัดตั้งรัฐบาลของนายอภิสิทธิ์ ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์ สืบเนื่องจากพรรคพลังประชาชน ถูกศาลรัฐธรรมนูญตัดสินให้ยุบพรรค จนทำให้นาย อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ไปดึงพรรคการเมืองอื่นๆ มาร่วมจัดตั้งรัฐบาล ซึ่งมีพรรคภูมิใจไทยเป็นหนึ่งในพรรคการเมืองที่ร่วมจัดตั้งรัฐบาลด้วย และเป็นที่ทราบกันดีว่านายอภิสิทธิ์ ได้ไปพบนาย เนวิน ชิดชอบ ที่เป็นบุคคลสำคัญของพรรคภูมิใจไทย เพื่อให้เข้ามาร่วมจัดตั้งรัฐบาล และจากกรณีที่พรรคพลังประชาชน , พรรคชาติไทย และพรรคมัชฌิมาธิปไตยถูกตัดสินให้ยุบพรรค อีกทั้งเมื่อจัดตั้งรัฐบาลแล้วนายอภิสิทธิ์ ก็ไม่ได้แถลงนโยบายที่รัฐสภา แต่กลับแถลงนโยบายที่กระทรวงการต่างประเทศแทนอีกด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สืบพยานวันนี้ น.พ.เหวง โตจิราการ และนายก่อแก้ว พิกุลทอง แกนนำ นปช. เดินทางมาให้กำลังใจด้วย โดยน.พ. เหวง กล่าวว่า สัปดาห์หน้า จะยื่นฟ้องนายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ( ดีเอสไอ) ต่อศาลอาญา ในความผิดฐานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ จากกรณีที่พนักงานสอบสวนดีเอสไอ ยื่นคำร้องขอถอนประกันแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงทั้ง 9 คน




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์