แม้วเมินเนวินฟันธง-ชูปูนายกฯ

 

คมชัดลึก :"นพดล"ระบุ"ทักษิณ"ไม่เปลี่ยนตัว"ยิ่งลักษณ์"แน่ เมิน"เนวิน" ฟันธงไม่ได้เป็นนายกฯโยนประชาชนตัดสิน ด้าน"ป๋าเหนาะ" จวก"เนวิน"ปูด"ยิ่งลักษณ์-อภิสิทธิ์" ไม่ได้เป็นนายกฯไม่เป็นเรื่องสร้างสรรค์ให้บ้านเมือง ชี้"ยิ่งลักษณ์"ต้องได้เป็นนายกฯชัวร์ ถ้า"แม้ว"ต้องการเปลี่ยนตัวนายกฯค่อยว่ากันใหม่ ขณะที่"ยิ่งลักษณ์"ยิ้มกระ แสตอบรับขอนแก่นพุ่ง อ้อนขอคนเมืองหมอแคนเลือก"พท."ยกจังหวัด

 ต้องให้พี่น้องประชาชนที่จะเลือกตั้งใหญ่วันที่ 3 ก.ค.นี้ ตัดสินใจไปเลยว่า จะเลือกใคร อย่าเพิ่งไปตัดสินใจว่า ใครจะออกมาเคลื่อนไหวอย่างไร

ส่วนกระแสข่าวแผนบันได 3 ขั้นของพ.ต.ท.ทักษิณ ซึ่งเป็นคำพูดของนายต่อพงษ์ ไชยสาส์น นั้น คงแต่เป็นเชิงนโยบายมากกว่า คงไม่มีอะไรมาก โดยล่าสุด พ.ต.ท.ทักษิณ อยู่แถวตะวันออกกลาง คงไม่มาใกล้ประเทศไทย อย่างกัมพูชาแน่นอน


 ด้านนายเสนาะ เทียนทอง ผู้สมัครส.ส.ในระบบบัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย กล่าวกรณีนายเนวิน ชิดชอบ แกนนำพรรคเพื่อภูมิใจไทย

ได้ออกมาระบุถึงกรณีที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และนายอภิสทธิ์ เวชชาชีวะ จะไม่เป็นนายกฯทั้งสองคนว่า บ้านเมืองกำลังไปได้ดี กำลังเปลี่ยนแปลงไปได้ด้วยตามแนวทางสมานฉันท์ การออกมาพูดแบบนี้ไม่ได้ดีสำหรับประชาธิปไตย ตนยืนยันว่าพรรคเพื่อไทยจะคะแนนท่วมท้นและน.ส.ยิ่งลักษณ์จะได้เป็นนายกฯแน่นอน ไม่มีอะไรที่ทำให้เกิดความผกผัน อย่างที่นายเนวินบอก หากจะเอาเรื่องอย่างนี้มาขู่กันมันไม่ดีสำหรับบ้านเมือง ไม่มีเหตุผลใดๆในการเลือกตั้งแล้ว พี่น้องประชาชนให้ความไว้วางใจใครก็แล้วแต่ แต่เชื่อว่าพรรคเพื่อไทยจะได้รับการจัดตั้งรัฐบาลอย่างแน่นอน และทหารก็ต้องยืนอยู่ในที่ที่ถูกต้อง ในการกล่าวหาที่จะเอาเบื้องสูงมาเป็นเหตุให้เกิดความผกผันไม่น่าจะเป็นไปได้


 ผู้สื่อข่าวถามว่า หากในที่สุดแล้วพ.ต.ท.ทักษิณ มีการเปลี่ยนตัวนายกฯซึ่งไม่ใช่น.ส.ยิ่งลักษณ์

นายเสนาะ กล่าวว่า หากเกิดเรื่องนี้ค่อยมาว่ากันอีกที อย่างไงก็แล้วแต่พรรคเพื่อไทยจะต้องเป็นผู้จัดตั้งรัฐบาล หากเราได้เสียงข้างมาก และเท่าที่ลงพื้นที่มาตนคิดว่าคะแนนนิยมพรรคเพื่อไทยเหมือนบรรยายกาศเมื่อปี 2544 ที่พรรคไทยรักไทยได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 06.50 น. น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัครในระบบบัญชรายชื่อ ลำดับที่ 1 พรรคเพื่อไทย

พร้อมคณะเดินเท้าจากโรงแรมเจริญธานี มายังตลาดสดบางลำภู ตลาดโบเบ้ และตลาดเทศบาล 1 โดยมีพี่น้องประชาชน และแม่พ่อค้าในตลาดให้การต้อนรับจำนวนมาก รวมทั้งมียังมีกองเชียร์และคนเสื้อแดงตั้งแถวรอให้การต้อนรับ จากนั้นน.ส.ยิ่งลักษณ์ เดินทักทายเพื่อขอคะแนนเสียงกับคนในตลาด โดยพ่อแม่ในตลาดได้มอบดอกกุหลาบให้ตลอดเส้นทางที่เดินหาเสียง โดยการหาเสียงครั้งนี้น.ส.ยิ่งลักษณ์ และคณะได้ใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมง


 ภายหลังเดินหาเสียงเสร็จสิ้นน.ส.ยิ่งลักษณ์ ให้สัมภาษณ์ว่า การลงพื้นที่ที่จังหวัดขอนแก่นครั้งนี้ ได้รับกระแสตอบรับที่ดีมาก ตนจึงอยากขอให้ประชาชนในจังหวัดขอนแก่นให้การสนับพรรคเพื่อไทยด้วยการเลือกส.ส.พรรคเพื่อไทยยกจังหวัด


 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวานนี้นายเนวิน ชิดชอบ ที่ออกมาระบุว่าน.ส.ยิ่งลักษณ์ และนายอภิสิทธิ์ จะไม่ได้เป็นนายกฯทั้งสองคน

นส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า การที่จะได้เป็นหรือไม่ได้เป็นนายกฯนั้น เรื่องนี้ขอให้ประชาชนเป็นคนตัดสินในวันที่ 3 ก.ค.ที่จะถึงนี้ ไม่ว่าจะเป็นตนหรือนายอภิสิทธิ์จะต้องเคารพการตัดสินของประ ชาชน
ผู้สื่อข่าวถามว่า หากเพื่อไทยได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล จะมีการเปลี่ยนนายกฯหรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ไม่ว่าจะเป็นตนหรือใครต้องอยู่กับการตัดสินของประชาชน เพราะที่ผ่านมาประเทศบอบช้ำมามากแล้ว ดังนั้นตนจึงอยากให้ทุกฝ่ายเคารพการตัดสินของประชาชน เมื่อถามต่อว่า การที่นายเนวินมาพูดอย่างนี้ จะกระทบคะแนนนิยมในตัวน.ส.ยิ่งลักษณ์ น.ส. ทุกอย่างอยู่ที่ประชาชน


 ผู้สื่อข่าวถามว่า ขณะนี้การหาเสียงเริ่มมีความรุนแรงเพิ่มขึ้น น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า

เป็นเรื่องดีที่เจ้าหน้าตร.จะเข้ามาดูแล ระวังไม่ให้เกิดเหตุส่วนตัวอยากเชิญให้ทุกฝ่ายช่วยทำบรรยายกาศในการเลือกตั้งให้เป็นอย่างสร้างสรรค์ เมื่อถาม ได้มีการกำชับส.ส.ในพรรคในเรื่องบ้างหรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ตนเสียใจไม่อยากให้เกิดความรุนแรง เรื่องนี้ตนอยากให้ไปตัดสินในวันที่ 3 ก.ค.


 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่น.ส.ยิ่งลักษณ์

ได้ลงพื้นที่หาเสียงในช่วงเช้าในครั้งนี้ ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ทั้งในเครื่องแบบและนอกเครื่องแบบให้การดูแลความปลอดภัยตลอดระยะเวลาที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ลงพื้นที่หาเสียงจำนวนมาก อย่างไรก็ตามหลังจากน.ส.ยิ่งลักษณ์เดินทางเสียง และได้ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวเสร็จสิ้น น.ส.ยิ่งลักษณ์และคณะได้แวะรับประทานอาหารเช้าที่ตลาดเทศบาล 1 โดยมีเมนูบนโต๊ะ ประกอบด้วย ข้าวหมูปิ้ง หมูยอ ลาบหมู ไข่ทอดชะอม ปลาทอด ไส้กรอกอีสาน โดยทานร่วมกับกาแฟ รวมทั้งยังมีข้าวจี้  ซึ่งเมนูข้าวจี้่นี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ได้เอ่ยปากอยากรับประทานมาตั้งแต่เมื่อวานที่ได้ลงหาเสียงที่ตลาดเซ็นเตอร์พรอย์  


 ผู้สื่อข่าวรายงานต่ออีกว่า หลังจากที่น.ส.ลักษณ์ และคณะได้รับประทานอาหารเช้าเสร็จสิ้น คณะก็ได้ออกเดินทางไปหาเสียงที่จังหวัดร้อยเอ็ดต่อในทันที


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์